Bất động sản

Cầu có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á đang xây dựng: Thuộc cảng biển lớn nhất Đồng Nai, ‘chia lửa’ cho tuyến đường quan trọng đi sân bay Long Thành

Khuê Vân 14/10/2024 12:00

Những ngày đầu tháng 10, đơn vị nhà thầu đã bắt đầu ở địa phận Đồng Nai và tiến hành thi công trụ cạn.

Dự án cầu Phước An (thị xã Phú Mỹ), có tổng chiều dài hơn 4,3km, trong đó phần cầu dài 3,5km, đường dẫn trên tuyến 247m, đường dẫn kết nối với đường đến cảng Phước An dài khoảng 617m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng.

Cầu Phước An được khởi công xây dựng vào tháng 6/2023, do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 4.900 tỷ đồng. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á và đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông vùng Đông Nam Bộ.

Phối cảnh cầu Phước An. Ảnh internet
Phối cảnh cầu Phước An. Ảnh internet

Dự án cầu Phước An được chia làm 05 gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 38: (Xây lắp hạng mục cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37; gói thầu số 39: Xây lắp hạng mục cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40; gói thầu số 40: Xây lắp cầu dẫn từ trụ T40-T41 đến trụ T62; gói thầu số 41: Xây lắp cầu dẫn từ trụ T62 đến mố M75 và đường dẫn; gói thầu số 42: Xây lắp hạng mục bê tông nhựa và chiếu sáng toàn cầu.

>> Mở đường bay thẳng từ Việt Nam sang thị trấn cổ hơn 860 năm tuổi của châu Âu, nơi đặt đại bản doanh hãng xe BMW nổi tiếng

Sau 16 tháng thi công, cầu Phước An nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với cảng Phước An cũng đã dần thành hình, vượt tiến độ đề ra. Phần đường dẫn thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được bàn giao mặt bằng, hiện nhà thầu đang tiến hành phát quang cây cối để triển khai thi công các trụ cầu cạn.

Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng ra các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và các vùng kinh tế trọng điểm khác. Việc kết nối này không chỉ thúc đẩy lưu thông hàng hóa mà còn làm giảm tải áp lực cho các tuyến đường hiện tại, đặc biệt là Quốc lộ 51 đi sân bay Long Thành.

Cây cầu có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á sắp hoàn thành: Thuộc dự án cảng biển lớn nhất Đồng Nai, ‘chia lửa’ cho tuyến đường quan trọng đi sân bay Lo
Toàn cảnh cầu Phước An đang vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch. Ảnh: Báo Giao Thông

Cầu Phước An hoàn thành sẽ kết nối với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, việc lưu thông hàng hoá từ cảng Cái Mép – Thị Vải đi các tỉnh Tây Nam Bộ, TP. HCM sẽ thuận lợi hơn. Khi đi vào hoạt động, cầu Phước An sẽ “chia lửa” với QL51 đang quá tải, cùng với các tuyến cao tốc tăng kết nối, hàng hoá sẽ có nhiều tuyến lưu thông hơn.

Cầu Phước An là một hạng mục thành phần thuộc dự án cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai - cảng Phước An. Dự án biển Phước An có quy mô 735ha, bao gồm phân khu cảng và phân khu dịch vụ hậu cần. Tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào khai thác giai đoạn 1 từ cuối tháng 11.

Những ngày đầu tháng 10, tiến độ xây dựng dự án cảng Phước An đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục đang được thi công hoàn thiện.

Tuyến đường chính kết nối vào cảng Phước An dài 6km với 4 làn đường, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng đã hoàn thiện thi công và đưa vào khai thác.

>> Vướng mặt bằng, tuyến cao tốc kết nối trực tiếp với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành tăng vốn thêm 5.400 tỷ đồng

Cầu vượt biển từng dài nhất thế giới 1,8 tỷ USD: Làm từ 450.000 tấn thép đủ để xây gần 65 tháp Eiffel, chịu được cú va của tàu 300.000 tấn

Siêu cảng hơn 50.000 tỷ sẽ xây dựng cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, gấp hơn 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á hiện tại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-co-nhip-chinh-lon-nhat-dong-nam-a-dang-xay-dung-thuoc-cang-bien-lon-nhat-tinh-dong-nai-chia-lua-tuyen-duong-quan-trong-di-san-bay-long-thanh-253455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á đang xây dựng: Thuộc cảng biển lớn nhất Đồng Nai, ‘chia lửa’ cho tuyến đường quan trọng đi sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH