Dự án nghìn tỷ tại Đà Nẵng chậm tiến độ do hết hạn vốn vay

19-07-2023 17:38|Thuỳ Anh

Dự án này được phê duyệt từ năm 2018, tổng vốn đầu tư 1.427 tỷ đồng từ vốn vay của Quỹ Phát triển quốc tế OPEC.

Dự án nghìn tỷ tại Đà Nẵng chậm tiến độ do hết hạn vốn vay

Tại buổi làm việc thứ 2 kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng thông tin về tình hình thực hiện dự án đường vành đai phía Tây 2.

Dự án đường vành đai phía Tây 2 đoạn đi qua địa phận quận Cẩm Lệ triển khai từ tháng 2/2020. Đến nay đã chi đền bù, giải tỏa 50 hồ sơ rồi dừng thực hiện.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, dự án này được phê duyệt từ năm 2018, tổng vốn đầu tư 1.427 tỷ đồng từ vốn vay của Quỹ Phát triển quốc tế OPEC.

Theo Hiệp định vay thì dự án kết thúc vào 31/12/2022 nên không thể triển khai được nữa. Mặt khác, theo quy hoạch trước đây của TP Đà Nẵng thì dự án vướng quy hoạch ga đường sắt… và thành phố chưa xem xét tách riêng quy hoạch nút này.

Việc thực hiện nội dung này cần có quy hoạch điều chỉnh được duyệt và đồng bộ với các phân khu xung quanh.

Nguyên nhân khiến dự án đường vành đai phía Tây 2 của Đà Nẵng chưa thể triển khai giai đoạn tiếp theo do kinh phí giải phóng mặt bằng tăng lên nhiều so với tổng mức đầu tư ban đầu nên không đủ nguồn vốn đối ứng để thực hiện công tác đền bù, giải tỏa.

Với các nguyên nhân này, dự án phải tạm dừng và chỉ thực hiện được 4km kéo dài từ điểm giao Quốc lộ 14B đến đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, theo dự kiến đường vành đai phía Tây 2 phải tốn thêm 2.500 tỷ đồng nữa.

Mặc dù đường vành đai phía Tây 2 là tuyến đường đã có trong quy hoạch và đang triển khai dở dang thì sẽ tiếp tục dành nguồn lực để thực hiện.

Tuy nhiên, do số vốn dành cho toàn tuyến rất lớn, UBND thành phố giao lại cho Ban quản lý dự án đánh giá kỹ lưỡng, trên cơ sở đó lập dự án có phân kỳ đầu tư phù hợp để, tính toán, sắp xếp việc cân đối nguồn.

Theo quan điểm của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, Đối với tổng vốn 2.500 tỷ đồng chắc chắn sẽ phải làm giai đoạn này và giai đoạn tiếp theo, khối lượng này không thể làm hết trong giai đoạn hiện nay được. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cân đối nguồn để đảm bảo thực hiện dự án trong giai đoạn hiện nay là 400 tỷ đồng.

Liên danh doanh nghiệp Nhật Bản để ý tới khu công nghiệp tại Đà Nẵng

Việt Nam sắp đón thêm hàng nghìn căn hộ giá rẻ

Thái Nguyên chuyển đổi 204ha đất rừng để thực hiện 9 dự án mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-nghin-ty-tai-da-nang-cham-tien-do-do-het-han-von-vay-192865.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án nghìn tỷ tại Đà Nẵng chậm tiến độ do hết hạn vốn vay
POWERED BY ONECMS & INTECH