Doanh nghiệp A-Z

Đức Long Gia Lai (DLG) báo tin vui sau nỗ lực tái cấu trúc

Ánh Nguyệt 09/10/2024 07:49

Ban lãnh đạo của Đức Long Gia Lai (DLG) cho biết doanh nghiệp đã bắt đầu có lãi và thu hồi được một phần công nợ từ đối tác, khách hàng trong chặng đường tái cấu trúc.

Ngày 7/10, CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) thông báo đã nhận công văn từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), cảnh báo về khả năng cổ phiếu DLG sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 tiếp tục có ý kiến ngoại trừ.

Theo Báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tường Cọt, Tổng Giám đốc Đức Long Gia Lai khẳng định, đây chỉ là lời nhắc nhở từ HoSE để công ty lưu ý đến báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024. Ông cho biết ý kiến kiểm toán cần phải là chấp nhận toàn phần để tránh việc hủy niêm yết.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng hoạt động sản xuất kinh doanh của DLG hiện đang ổn định và công ty đang hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, đồng thời cổ phiếu sẽ không bị hủy niêm yết. Ông Cọt nhấn mạnh rằng DLG hoạt động theo quy chế và quy định của HoSE cam kết cung cấp thông tin công khai cho cổ đông và nhà đầu tư.

Đức Long Gia Lai (DLG) báo tin vui sau nỗ lực tái cấu trúc
Đức Long Gia Lai (DLG) bắt đầu mang lại "trái ngọt" trong quá trình tái cấu trúc hoạt động

Tuy nhiên, lãnh đạo DLG cũng phải thừa nhận, giai đoạn vừa qua, công ty gặp khó khăn do tình hình kinh tế chung, dẫn đến các số liệu tài chính không khả quan và có ý kiến ngoại trừ từ kiểm toán trong năm 2022 và 2023.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình tài chính và sản xuất kinh doanh của DLG đã ổn định. Lãnh đạo cho biết công ty đang tái cấu trúc hoạt động và bắt đầu có lãi trở lại, đồng thời thu hồi được một phần công nợ từ đối tác và khách hàng.

Trong nửa đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của công ty có sự cải thiện khi ghi nhận lãi ròng 61 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của DLG do khoản lỗ lũy kế ở thời điểm ngày 30/6 là 2.617 tỷ đồng, các khoản nợ ngắn hạn đã vượt quá tài sản ngắn hạn 827 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn còn có một số khoản nợ phải trả và vay đã quá hạn thanh toán với tổng giá trị ước tính 2.342 tỷ đồng.

>> Đức Long Gia Lai (DLG) bị HoSE cảnh báo khả năng hủy niêm yết

Bamboo Airways giảm 60% doanh thu sau tin CEO bị hoãn xuất cảnh, nguy cơ phá sản gây đổ vỡ dây chuyền

Hòa Phát (HPG) đủ sức làm thanh ray 100m trên tuyến đường sắt gần 70 tỷ USD, mũi tên đột phá phát triển hạ tầng Việt Nam?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-long-gia-lai-dlg-bao-tin-vui-sau-no-luc-tai-cau-truc-252437.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đức Long Gia Lai (DLG) báo tin vui sau nỗ lực tái cấu trúc
POWERED BY ONECMS & INTECH