Dừng hợp đồng nhà thầu yếu kém thi công kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

17-07-2023 15:39|Tuấn Kiệt

Chủ đầu tư cho biết đang xem xét, chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu yếu kém làm chậm tiến độ thi công kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa.

Ngày 17/7, ông Lương Minh Phúc- Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, đơn vị đang thực hiện 3 dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa với tổng chiều dài khoảng 9,5km, tổng kinh phí 1.342 tỷ đồng.

Công trình chống sạt lở bán đảo Thanh Đa nằm tại các vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm nhưng đang bị chậm tiến độ. Ảnh: Thanh Huế.

Ông Phúc thông tin tiến độ triển khai 3 dự án chống sạt lở. Trong đó, đoạn 3 (từ xưởng cơ khí Tiền Phong đến ngã ba Rạch Chùa) đang được các nhà thầu triển khai bình thường. Đối với đoạn 2 (ngã ba sông Sài Gòn - thượng lưu kênh Thanh Đa đến xưởng cơ khí Tiền Phong) và đoạn 4 (từ ngã ba Rạch Chùa đến ngã ba sông Sài Gòn), việc triển khai thi công của nhà thầu bị chậm.

Để đảm bảo tiến độ công trình, ông Phúc cho biết, trong tháng 7 và 8, Ban sẽ tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng, đi kèm là biện pháp xử lý hành chính đối với các nhà thầu yếu kém làm chậm tiến độ thi công kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa.

"Song song chấm dứt hợp đồng với nhà thầu cũ, Ban sẽ đấu thầu chọn đơn vị mới đủ năng lực tiếp tục thi công, đảm bảo tiến độ công trình", ông Phúc cho hay.

Việc chậm hoàn thành công trình xây kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa có thể gây ảnh hưởng đến việc phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và các công trình hạ tầng trong khu vực. Ảnh: Thanh Huế

Như VietNamNet thông tin, đầu năm 2016, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư, chia công trình thành 4 đoạn chính, tuy nhiên đến nay chỉ có đoạn 1 kênh Thanh Đa là hoàn thành, riêng đoạn 2, 3, 4 với nhiều gói thầu lớn vẫn "bất động".

Do các đoạn của dự án vẫn dang dở, ngừng thi công thời gian dài nên xuất hiện ngày càng nhiều vết nứt rộng, cọc bê tông trơ gỉ sét, trồi hẳn lên mặt nước tạo thành bẫy cho ghe, thuyền. Bên cạnh đó, dự án xây kè bị chậm còn gây hệ lụy đến việc phòng, chống sạt lở, cũng như bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và các công trình hạ tầng trong khu vực bán đảo Thanh Đa.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM có 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Trong đó có 8 vị trí đặc biệt nguy hiểm và 24 vị trí nguy hiểm gây ảnh hưởng khoảng 1.328 hộ dân.

Trong số 8 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm có 3 điểm ở huyện Nhà Bè, 2 ở TP. Thủ Đức, 2 ở huyện Bình Chánh, 1 ở huyện Cần Giờ.

Đôn đốc lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 Dự án Cảng hàng không Long Thành

Bộ trưởng GTVT: Bám sát công trường, kịp thời tháo gỡ cho nhà thầu

Nghi vấn năng lực Hòa Bình (HBC) trong cuộc đua chọn nhà thầu dự án sân bay Long Thành đã có lời giải

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dung-hop-dong-nha-thau-yeu-kem-thi-cong-ke-chong-sat-lo-ban-dao-thanh-da-2166261.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dừng hợp đồng nhà thầu yếu kém thi công kè chống sạt lở bán đảo Thanh Đa
POWERED BY ONECMS & INTECH