Eximbank hỗ trợ xây 300 nhà lắp ghép cho hộ nghèo tỉnh Nghệ An

06-03-2024 17:17|PV

Ngày 27/02, tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà lắp ghép cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương này.

Kỳ Sơn là huyện biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Ở đây, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm hơn 95%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm 49,68%. Trong năm 2023, số hộ gia đình khó khăn về nhà ở, có nhu cầu được xây mới, sửa chữa là 2.242 hộ. Mặc dù chính quyền địa phương nỗ lực và có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể chung tay ủng hộ nhưng số lượng hộ nhà tạm bợ, xuống cấp tại đây vẫn còn nhiều. 

Hiểu nỗi cơ cực, thiếu thốn của người dân, Eximbank đã tài trợ 15 tỷ đồng để xây dựng 300 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

img 23321.jpg
Đại diện ngân hàng Eximbank trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà lắp ghép cho huyện Kỳ Sơn

Tại buổi trao nhận, ông Hoàng Hải Vương - Giám đốc Eximbank khu vực miền Bắc chia sẻ: “Với mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau” cũng như thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng, Eximbank luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội của cộng đồng như là một trong những việc làm thường niên của ngân hàng. Việc chung tay xây dựng 300 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện sẽ mong sớm giúp người dân huyện Kỳ Sơn ổn định cuộc sống , từng bước vươn lên thoát nghèo”. 

img 23322.jpg
Ông Hoàng Hải Vương - Giám đốc Eximbank khu vực miền Bắc phát biểu tại buổi lễ
img 23313.jpg
 Buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà lắp ghép tại huyện Kỳ Sơn

Tại sự kiện, ông Vi Hòe - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Sơn cảm ơn sự hỗ trợ của ngân hàng Eximbank. Ông đánh giá việc này góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp bà con Sơn Kỳ có chỗ ở ổn định, từng bước xóa đói, giảm nghèo. 

Vĩnh Phú

>> Đặc sản xứ Nghệ đầu mùa, thương lái mua giá cao gấp 2 lần

Những phiên chợ đặc biệt, chỉ bán một loại hàng hóa ở Việt Nam

Dừng nghỉ thế nào trên cao tốc qua Nghệ An sắp thông xe?

Đại gia quê lúa mở cửa lâu đài dát vàng hơn 7.000m2, hàng nghìn người dân trầm trồ ồ ạt ghé thăm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/eximbank-ho-tro-xay-300-nha-lap-ghep-cho-ho-ngheo-tinh-nghe-an-2256783.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank hỗ trợ xây 300 nhà lắp ghép cho hộ nghèo tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS & INTECH