Fed công bố quan điểm tăng lãi suất, thị trường tiền ảo "đỏ quạch"

27-08-2022 15:19|Băng Di

Thông tin này sẽ gây ra một số cú sốc nhất định trong hiện tại nhưng sẽ là biện pháp đúng đắn cho tương lai.

Tối ngày 26/8, trong bài phát biểu về chính sách hàng năm rất được mong đợi của mình tại Hội nghị Jackson Hole hàng năm diễn ra tại Wyoming, Chủ tịch Fed - Jerome Powell khẳng định rằng,  Fed sẽ sử dụng các công cụ tài chính của cơ quan một cách mạnh mẽ hơn để “tấn công” lạm phát vẫn đang ở gần mức cao nhất trong hơn 40 năm.

Đây cũng là lời khẳng định cho đợt tăng lãi suất tiếp theo mà FED sẽ đưa ra trong phiên họp tới.

Chủ tịch Jerome Powell cho rằng, việc tiếp tục tăng lãi suất là “thuốc đắng dã tật” cho nền kinh tế Mỹ. Hành động này sẽ gây ra một số cú sốc nhất định trong hiện tại nhưng sẽ là biện pháp đúng đắn cho tương lai. Đây được xem là cam kết nghiêm khắc của Chủ tịch Fed để ngăn chặn lạm phát.

Kết quả là , ngay trong đêm qua, Bitcoin đã có biến động vô cùng dữ dội khi giảm mạnh xuống vùng 21.000 USD và nhanh chóng bật tăng trở lại $21.800 trước thời điểm thông tin được đưa ra.

Khi Chủ tịch FED công bố về quan điểm của FED, tâm lý lo sợ trên thị trường đã khiến giá Bitcoin lao dốc từ 21.800 USD xuống 20.100, mức giá thấp nhất kể từ ngày 15/07/2022.

Bitcoin đang có giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại khoảng 20.060 USD. Trên thị trường tiền ảo, có 94/100 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó có nhiều đồng tiền mất hơn 10%.

anh-chup-man-hinh-2022-08-27-luc-12.21.27.png

Trên thị trường tiền ảo, có 94/100 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó có nhiều đồng tiền mất hơn 10%.

Nhận định các chuyên gia

Theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn giao dịch ngoại hối Oanda, mùa đông tiền ảo có khả năng sẽ kết thúc khi một số nhà đầu tư đang bắt đầu mua thêm Bitcoin và các loại tiền ảo khác, bất chấp những tin tức thị trường xấu gần đây.

Nhận định của Edward Moya được đưa ra sau đợt giảm mạnh vào tuần trước. Khi đó, Bitcoin đột ngột rơi từ mốc 23.000 USD xuống 20.883 USD. Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử liên quan đến thị trường chứng khoán.

Simon Peters, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử tại eToro, tin rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong những tháng gần đây. Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm đáng kể từ vài ngày trước và FED sẽ chưa dừng việc tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiềm chế.

Trong khi đó, ông Susannah Streeter, chuyên gia phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, nhận định thị trường hoàn toàn không xuất hiện mô hình của sự sụp đổ chớp nhoáng, mà đến từ kết quả của một giao dịch bán lớn, không có các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Fed có thể sẽ thực hiện nhiều đợt tăng mạnh lãi suất

Tỷ giá USD ngày 25/8: Đồng USD tăng nhẹ trước thềm hội nghị Jackson Hole

VDSC: Sức ép lên tỷ giá sẽ giảm sau kỳ họp của Fed nếu không có bất ngờ từ lạm phát

Kịch bản nào cho giá Bitcoin thời gian tới?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-cong-bo-quan-diem-tang-lai-suat-thi-truong-tien-ao-do-quach-146111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed công bố quan điểm tăng lãi suất, thị trường tiền ảo "đỏ quạch"
POWERED BY ONECMS & INTECH