Bất động sản

Ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam và duy nhất ở Tây Nguyên chính thức 'đổi đời', là điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng đất cao nguyên

Chi Chi 12/07/2024 22:03

Nhà ga cổ đẹp nhất Việt Nam sẽ được khai thác du lịch triệt để và là điểm đến đầy ấn tượng khi du khách đến với vùng đất cao nguyên.

Ngày 11/7, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã công bố Quyết định công nhận điểm du lịch "Ga đường sắt Đà Lạt" tại số 1, đường Quang Trung, phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ga đường sắt Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch. Ảnh: Internet

Ga đường sắt Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch. Ảnh: Internet

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Chính Nam - Trưởng ban Kế hoạch kinh doanh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để có được kết quả này, ngành đường sắt những năm gần đây đã đầu tư nâng cấp, phát triển các sản phẩm trên tuyến Đà Lạt - Trại Mát. Đặc biệt, việc Ga đường sắt Đà Lạt được công nhận là điểm du lịch sẽ thu hút doanh nghiệp đến đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ cảnh quan môi trường, bảo tồn và phát huy di tích kiến trúc cấp Quốc gia nhằm tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP. Đà Lạt, đến với tỉnh Lâm Đồng.

Ga đường sắt Đà Lạt được mệnh danh là ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam và Đông Dương. Đây cũng là nhà ga xe lửa duy nhất ở Tây Nguyên và đang vận hành tuyến đường sắt ngắn nhất Việt Nam, phục vụ khách di chuyển từ trung tâm Đà Lạt đi Trại Mát với chiều dài chỉ 7km.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam chính thức 'lên cấp' huyện cửa ngõ, đô thị công nghiệp công nghệ cao dần hình thành

Tuyến Đà Lạt - Trại Mát cũng là đoạn đường sắt duy nhất còn sót lại từ tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Tháp Chàm. Tuyến đường sắt này được khai thác nhằm kết nối du lịch giữa nội ô Đà Lạt và vùng ngoại ô như khu Xóm Lèo và được đông đảo du khách hưởng ứng.

Ga hiện đang khai thác chặng Đà Lạt - Trại Mát. Ảnh: Internet

Ga hiện đang khai thác chặng Đà Lạt - Trại Mát. Ảnh: Internet

Ga Đà Lạt được xây dựng từ năm 1932 đến năm 1938. Công trình này được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Revéron, với kiến trúc đậm tính bản địa, có bố cục đối xứng với khối kiến trúc ở giữa mô phỏng 3 đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên; 2 bên là 2 khối kiến trúc trải dài. Chính giữa công trình có mặt đồng hồ to ghi lại thời gian bác sĩ Alexandre Yersin phát hiện ra Đà Lạt.

Với những giá trị về kiến trúc, văn hóa, lịch sử, Ga Đà Lạt được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia từ năm 2001 và bao năm qua vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua của du khách khi đến với vùng đất cao nguyên Đà Lạt.

>> Cầu qua sông Thị Vải có bước ngoặt mới, từng bước giải 'bài toán khó' của tuyến cao tốc nối thông các tỉnh, thành Đông Nam Bộ

Thủ tướng Chính phủ đưa ra loạt yêu cầu khắt khe về dự án đường sắt tốc độ cao qua 20 tỉnh, thành ở Việt Nam

Đường sắt mở bán vé tàu dịp lễ 2/9

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ga-xe-lua-dep-nhat-viet-nam-va-duy-nhat-o-tay-nguyen-chinh-thuc-doi-doi-la-diem-den-khong-the-bo-lo-cua-vung-dat-cao-nguyen-d127519.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam và duy nhất ở Tây Nguyên chính thức 'đổi đời', là điểm đến không thể bỏ lỡ của vùng đất cao nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH