Bất động sản

Cầu qua sông Thị Vải có bước ngoặt mới, từng bước giải 'bài toán khó' của tuyến cao tốc nối thông các tỉnh, thành Đông Nam Bộ

Chi Chi 12/07/2024 10:30

Cầu bắc qua sông Thị Vải là phần quan trọng và khó khăn của tuyến cao tốc kết nối các tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam Bộ.

Sau 7 năm khởi công, vào ngày 9/7 vừa qua, cây cầu bắc qua sông Thị Vải thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã chính thức hợp long. Cầu Thị Vải cùng một số cầu cạn thuộc gói thầu A7 của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc cao tốc Bắc - Nam.

Hợp long cầu Thị Vải. Ảnh: Hoàng Bình

Hợp long cầu Thị Vải. Ảnh: Hoàng Bình

Cầu Thị Vải có tổng chiều dài 3,3km gồm cầu vượt sông và cầu cạn kết nối nút giao Quốc lộ 51 tại huyện Long Thành. Cầu có 77 trụ, trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải. Tổng vốn đầu tư cầu Thị Vải cùng cầu cạn là hơn 720 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng của toàn bộ gói thầu A7.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam chính thức 'lên cấp' huyện cửa ngõ, đô thị công nghiệp công nghệ cao dần hình thành

Gói thầu A7 cùng với gói thầu A5 và A6 nằm trong nhóm các gói thầu phía Đông của cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công vào cuối năm 2017. Tuy nhiên quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn do vấn đề về dịch bệnh và nguồn vốn. Gói thầu A7 với cầu Thị Vải cũng là hạng mục khó khăn nhất do địa chất phức tạp. Chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đặt kế hoạch hoàn thành toàn bộ gói thầu trong tháng này.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Internet

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Internet

Về cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua địa phận 3 tỉnh thành là TP. HCM, Đồng Nai và Long An. Dự án có điểm đầu đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An dài gần 5km và kết nối cao tốc TP. HCM - Trung Lương. Tại tỉnh Đồng Nai, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với huyện Long Thành ra Quốc lộ 51 đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng chiều dài cao tốc Bến Lức - Long Thành là 57,8km với mức đầu tư khoảng 31.320 tỷ đồng.

Đây được xem là cao tốc lớn nhất phía Nam, khi đưa vào sử dụng, tuyến đường giúp liên kết hai vùng Đông và Tây Nam Bộ, giảm ùn tắc cho TP. HCM. Dự kiến, tuyến cao tốc sẽ hoàn thành vào năm 2025.

>> Vùng đất cuối bản đồ Việt Nam vạch lộ trình 'lên đời' sân bay khai thác duy nhất 1 chặng và dồn lực cho trụ cột của ĐBSCL

Tuyến cao tốc hơn 17.000 tỷ đồng giúp khơi thông 'cửa ngõ' miền Tây được tiếp thêm nguồn lực

Cao tốc nối thông 2 miền Nam - Bắc đã thành hình tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-qua-song-thi-vai-co-buoc-ngoat-moi-tung-buoc-giai-bai-toan-kho-cua-tuyen-cao-toc-noi-thong-cac-tinh-o-dong-nam-bo-d127453.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu qua sông Thị Vải có bước ngoặt mới, từng bước giải 'bài toán khó' của tuyến cao tốc nối thông các tỉnh, thành Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH