Doanh nghiệp

Gap tuyển được tổng giám đốc sau 1 năm tìm kiếm

Quân Bảo 31/07/2023 - 17:44

Mùa hè năm ngoái, Gap lâm vào tình trạng không có tổng giám đốc chính thức. Sau 1 năm tìm kiếm, hãng thời trang này mời được người đứng sau thành công của hãng đồ chơi Mattel về làm cho mình.

Richard Dickson, chủ tịch kiêm giám đốc vận hành Mattel, công ty mẹ của thương hiệu Barbie, vừa được Gap chọn mặt gửi vàng giao cho vị trí tổng giám đốc, trong bối cảnh Gap đang muốn đảo ngược tình trạng doanh số sụt giảm và lấy lại vị thế trong ngành thời trang.

Ông Dickson là kết quả sau một năm tìm kiếm nhân tài của Gap kể từ khi cựu tổng giám đốc Sonia Syngal rời khỏi công ty. Để lấp chỗ trống, chủ tịch Bob Martin của Gap phải tạm thời giữ chức tổng giám đốc. Kế hoạch tìm người thay thế của hãng đã kéo dài hơn dự kiến. Tuy nhiên cuối cùng họ cũng đã tìm được mảnh ghép phù hợp.

Trước đó, ông Dickson cũng đã là thành viên hội đồng quản trị của Gap từ tháng 11 năm 2022. Ông sẽ rời bỏ vị trí hiện tại ở Mattel vào ngày 3 tháng 8, chính thức đảm nhận vai trò tổng giám đốc của Gap từ 22 Tháng Tám. Mức lương trung bình hằng năm là 1.4 triệu đô.

Trong một tuyên bố, Dickson cho biết Gap là một công ty có những thương hiệu mang tính biểu tượng, định hình phong cách Mỹ với tư duy táo bạo và giúp hàng triệu người tiếp cận với thời trang chất lượng. Tuy nhiên điều làm ông phấn khích nhất là có cơ hội hợp tác với các cộng sự ở Gap để tạo nên một kỷ nguyên mới từ nền móng mà ông Martin xây dựng.

Vào ngày tin tức này được công bố, cổ phiếu của Gap tăng gần 8%.

Bàn về Dickson. Trong nhiệm kỳ với Mattel, ông được ghi nhận là người hồi sinh thương hiệu Barbie và phát triển các thương hiệu đồ chơi hàng đầu khác như Hot Wheels và Fisher-Price.

Ông gắn bó với Mattel từ năm 2000. Hiện nay, ông chịu trách nhiệm quản lý các thương hiệu toàn cầu, giám sát tiếp thị chiến lược, thương hiệu, thiết kế và phát triển, giám sát quản lý nhượng quyền, các sự kiện trực tiếp và game kỹ thuật số.

Trước khi ra mắt bộ phim Barbie, Mattel đã ký thỏa thuận cấp phép với hơn 100 thương hiệu, bao gồm cả Gap, nhằm bán nhiều hàng hóa chủ đề Barbie, biến những cô búp bê màu hồng này trở thành một thương hiệu phổ biến.

Dickson chọn rời Mattel khi công ty này đang ở đỉnh cao trong lịch sử ngành sản xuất đồ chơi và gia nhập Gap khi nhà bán lẻ này đang phải vật lộn để điều chỉnh quy mô kinh doanh và thu hút khách hàng.

Những hoạt động trong các năm qua của Gap khá ảm đạm và tiêu cực. Họ phải loay hoay với doanh số sụt giảm hằng năm và sự thay đổi lãnh đạo trong các thương hiệu. Kể từ giữa cuối năm ngoái, họ phải sa thải 2.000 nhân viên để cắt giảm chi phí.

Trong quý gần đây nhất kết thúc vào 29/4, doanh số của Gap giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 3,28 tỷ USD. Khoản lỗ ròng hằng quý là 18 triệu USD, cải thiện hơn so với con số 162 triệu USD trong năm trước.

Cuộc chiến “thời trang siêu nhanh”

“Cuộc chiến” số hóa mác thời trang

Theo diendandoanhnghiep.vn
https://diendandoanhnghiep.vn/gap-tuyen-duoc-tong-giam-doc-sau-1-nam-tim-kiem-248372.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gap tuyển được tổng giám đốc sau 1 năm tìm kiếm
POWERED BY ONECMS & INTECH