Doanh nghiệp

Gây sốt tại Việt Nam, doanh số các sản phẩm Pickleball tăng 150%

Mai Chi 15/09/2024 - 19:23

Sự lan tỏa của Pickleball cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi mạng xã hội và sự tham gia của những người nổi tiếng.

Pickleball, môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, đã trở thành cơn sốt tại Việt Nam từ đầu năm 2023, tạo ra sự bùng nổ trong thị trường kinh doanh sản phẩm liên quan. Các kênh bán hàng trực tuyến ghi nhận doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi quý, với nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, tổng doanh số bán ra các sản phẩm Pickleball trong quý II/2023 đạt 22,7 tỷ đồng, tăng gần 150% so với quý trước. Hơn 568 cửa hàng đã phát sinh đơn hàng, bán ra hơn 154.870 sản phẩm, chủ yếu là vợt và trang phục. Một số cửa hàng online, như trên Shopee, ghi nhận doanh thu hơn 1,5 tỷ đồng trong 3 tháng.

Người chơi Pickleball tại Việt Nam đang gia tăng đáng kể, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, hơn 200 sân chơi Pickleball đã được mở chỉ trong 7 tháng đầu năm, còn TP.HCM cũng ghi nhận sự tăng trưởng với hàng trăm sân mới.

Các cửa hàng kinh doanh thiết bị Pickleball, như Hoa Shop (quận 3, TP.HCM), cho biết nhu cầu mua sắm vượt ngoài mong đợi, với nhiều khách hàng từ các môn thể thao khác như cầu lông, tennis, bóng bàn và golf chuyển sang.

Gây sốt tại Việt Nam, doanh số các sản phẩm Pickleball tăng 150%
Doanh số các sản phẩm Pickleball II/2023 tăng 150% so với quý trước

>> Chủ Cơm thố Anh Nguyễn: 1 suất ăn giá vốn 19.200 đồng, nhân ngược lại 32% là ra giá bán 60.000 đồng trên app

Lý do Pickleball nhanh chóng trở thành xu hướng nằm ở tính dễ chơi, phù hợp với mọi đối tượng từ người mới bắt đầu đến người chơi chuyên nghiệp. Mức chi phí tham gia môn này được cho là tương đối hợp lý, với giá vợt dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Những người chơi như Phương Thảo, một người mới tham gia từ tháng 4/2023, cho biết họ có thể chi từ 5 đến hàng chục triệu đồng cho trang phục và thiết bị chơi.

Sự lan tỏa của Pickleball cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi mạng xã hội và sự tham gia của những người nổi tiếng. Những nghệ sĩ như Phương Ly và Gigi Hương Giang đã gián tiếp kích cầu thông qua việc chia sẻ trải nghiệm chơi Pickleball trên các nền tảng như Facebook, TikTok và Youtube. Theo YouNet, số lượt thảo luận về Pickleball trên các nền tảng mạng xã hội vào tháng 8/2023 đã tăng gấp 19 lần so với tháng 4, đạt gần 166.300 lượt.

Pickleball không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn đang phát triển mạnh trên toàn cầu. Theo Hiệp hội Công nghiệp Thể thao & Thể hình (SFIA), đây là môn thể thao phát triển nhanh nhất tại Mỹ trong 3 năm liên tiếp, với 8,9 triệu người chơi vào năm 2023. Dự báo từ Market Research Future cho biết thị trường sản phẩm Pickleball toàn cầu sẽ đạt quy mô 71,47 tỷ USD vào năm 2024 và tăng lên 151 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 9,8%.

Với sự phổ biến ngày càng tăng, Pickleball hứa hẹn tiếp tục là "cơn sốt" tại Việt Nam, giúp thị trường sản phẩm liên quan phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của cả người chơi lẫn doanh nghiệp.

>> Giải mã thành công của Pickleball: Khi vớ vẩn... vớ bẫm

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra mắt mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, hỗ trợ cửa hàng từ 65 triệu đồng

Các ông lớn Facebook, TikTok, Google... nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gay-sot-tai-viet-nam-doanh-so-cac-san-pham-pickleball-tang-150-248978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gây sốt tại Việt Nam, doanh số các sản phẩm Pickleball tăng 150%
POWERED BY ONECMS & INTECH