Giá đất bồi thường cho dự án Vành đai 3, TP. HCM là bao nhiêu?

29-11-2022 12:02|Quang Khánh

Vành đai 3 là dự án giao thông liên vùng lớn nhất miền Nam nói chung và TP. HCM nói riêng

Hiện nay, các quận, huyện ở TP. HCM đang lấy ý kiến người dân trong vùng liên quan đến dự án Vành đai 3 nhằm hoàn tất giải phóng mặt bằng vào giữa năm sau.

Theo đó, hầu hết các hộ gia đình, dân cư mà dự án vành đai 3 đi qua đều đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Bởi trong tương lai, từ đất ruộng, khu vực này sẽ trở thành tuyến đường chiến lược của TP. HCM. 

Tuy nhiên, đa phần họ vẫn đang chờ mức mức giá đền bù, tái định cư, để an tâm sản xuất trong tương lai.

Giá đất bồi thường của dự án Vành đai 3

Theo quy hoạch đường Vành đai 3 TP. HCM, số hộ bị ảnh hưởng là khoảng 1.670 trường hợp Trong đó, 663 hộ có nhà bị giải tỏa trắng. Dự toán do 4 địa phương lập đơn giá bồi thường đất ở sẽ từ hơn 18 triệu đồng/m2 đến hơn 40 triệu đồng/m2.

Đơn giá bồi thường và hỗ trợ chuyển đổi đất trồng cây lâu năm được tạm tính từ 3,8 triệu đồng/m2 đến 8,2 triệu đồng/m2. Đơn giá bồi thường và hỗ trợ chuyển đổi nghề đất trồng cây hàng năm có thể nằm trong khoảng 3,2 triệu đồng/m2 đến 6 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cho biết, đơn giá bồi thường này chỉ là đơn giá tạm tính. Khi triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, UBND 4 địa phương sẽ hợp đồng với đơn vị tư vấn độc lập thẩm định đơn giá đất cụ thể.

Tăng tốc giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3

Khối lượng giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3 tại TP. HCM là rất lớn, với hơn 2.300 hộ dân, trong đó có 740 hộ dân cần tái định cư. Tuy nhiên, thành phố phấn đấu đây sẽ là dự án kiểu mẫu cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho tất cả các dự án khác trên địa bàn.

"Thành phố đang cố gắng làm sao để giá bồi thường với giá thị trường rút ngắn lại, như vậy mới nhận được sự đồng thuận của bà con. Bên cạnh đó căn hộ tái định cư cũng thực hiện sớm, nguyên tắc tái định cư tại chỗ để bà con không bị ảnh hưởng về công ăn việc làm, học hành của con cháu", ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh, thông tin.

Hiện các quận, huyện đang chia nhân sự thành nhiều nhóm nhỏ, đến từng nhà dân để tuyên truyền về lợi ích của dự án Vành đai 3.

Ngoài ra, TP. HCM đang ráo riết đi khảo sát các điểm cắm mốc của dự án, lắng nghe người dân để, bởi dự án sẽ là một trong những động lực mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong tương lai.

10 giây nêu “từ khóa” với Bí thư Thành ủy TP.HCM về khởi nghiệp sáng tạo

Đất Xanh (DXG) huy động 4.000 tỷ cho các dự án ở TP.HCM, chốt mở bán Gem Riverside trong quý III/2024

'Sân sau' nhận hối lộ của 2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-da-t-bo-i-thuo-ng-cho-du-a-n-va-nh-dai-3-tp-hcm-la-bao-nhieu-160263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá đất bồi thường cho dự án Vành đai 3, TP. HCM là bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS & INTECH