Giá đất nền Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu vượt ngưỡng 50 triệu đồng/m2

06-01-2022 14:29|Phước An

Giá đất nền tại Long An cao nhất đạt khoảng 52,7 triệu đồng/m2 còn Bà Rịa – Vũng Tàu là 51,2 triệu đồng/m2.

Theo tổng kết từ DKRA Việt Nam, năm 2021, giá bán sơ cấp đất nền Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu vượt 50 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá bán tại Long An cao nhất đạt khoảng 52,7 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn hẳn Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, chỉ thấp hơn TP.HCM (97 triệu đồng/m2). Còn giá bán tại Bà Rịa – Vũng Tàu đạt cao nhất 51,2 triệu đồng/m2.

Không chỉ vậy, nguồn cung đất nền Long An cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các địa phương, tương ứng 39%. Cùng với Long An, Đồng Nai có nguồn cung lớn, chiếm 29%.

Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển, DKRA Việt Nam cho biết, khi quỹ đất tại TP.HCM ngày càng hạn chế, làm cho nguồn cung khan hiếm thì các tỉnh giáp ranh kể trên lại trở thành chủ lực. Trong đó, Long An và Đồng Nai chiếm 68% tổng nguồn cung thị trường.

Báo cáo của DKRA cho thấy, cả thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam chỉ có 46 dự án mở bán trong năm 2021, tương đương nguồn cung khoảng 6.220 sản phẩm, giảm 53% năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ chung của toàn thị trường đạt khoảng 76%, giảm 45% so với năm trước.

DKRA nhận định, thị trường tại TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới. Cả năm thị trường này có 2 dự án mở mới, cung cấp ra thị trường 98 sản phẩm, giảm 83% cùng kỳ. Tỷ lệ tiêu thụ khoảng 52%, giảm 85% cùng kỳ năm trước. Các dự án chủ yếu có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở các quận/huyện vùng ven như Bình Chánh, Củ Chi.

DKRA dự báo trong năm nay, nguồn cung đất nền có thể tăng so với năm trước, tập trung chủ yếu ở những thị trường giáp ranh. Sức cầu thị trường có sự phục hồi, tuy nhiên xu hướng tăng chủ yếu tập trung vào giai đoạn cuối năm 2022. Mặt bằng giá thứ cấp duy trì ổn định, khó tăng mạnh.

Mặc dù vậy, đất nền tiếp tục là kênh đầu tư hàng đầu trên thị trường, nhất là những dự án có pháp lý đầy đủ, hạ tầng tiện tích dự án được đầu tư bài bản.

Tại TP.HCM, dự án mới sẽ ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn với quy mô nhỏ. Các dự án có quy mô lớn, quy hoạch tiện ích nội khu đa dạng, vị trí thuận lợi trong việc kết nối với các khu vực xung quanh và pháp lý rõ ràng có tỷ lệ giao dịch thành công cao.

Không phải chung cư, loại hình bất động sản nào biến động nhiều nhất trong nửa đầu năm 2024?

Huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận giá đất nền xác lập 'đỉnh' mới: Khởi sắc của thị trường hay chỉ là 'sốt ảo'?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dat-nen-long-an-ba-ria-vung-tau-vuot-nguong-50-trieu-dongm2-121346.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá đất nền Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu vượt ngưỡng 50 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH