Bất động sản

Giá thuê văn phòng tại TP. HCM tăng vọt, tỷ lệ lấp đầy sụt giảm

Thanh Sơn 30/08/2024 16:00

Mức giá thuê văn phòng tại TP. HCM trung bình ở mức 219 USD/người/tháng, tăng 3,5% so với cùng kỳ.

Khảo sát giá mặt bằng cho thuê tại khu vực TP. HCM, mức giá cho thuê tại quận 1 dao động từ 53-80 USD/m2, quận 2 từ 19-48 USD/m2...

Đơn cử như đối với dự án Marina Central Tower, mức giá từ 70-80 USD/m2; dự án Tòa nhà The Nexus giá cho thuê ở vào khoảng 53-60 USD/m2; dự án Bitexco Financial Tower có mức giá cho thuê khoảng 50-58 USD/m2...

Trong khi đó tại Hà Nội, mức giá cho thuê văn phòng tại Capital Place vào khoảng 32-40 USD/m2; mức giá cho thuê văn phòng tại Lotte Center Hanoi dao động từ 35-36 USD/m2; dự án International Centre có mức giá cho thuê từ 30-40USD/m2.

Mức giá thuê văn phòng chung tại TP. HCM hiện đạt trung bình 219 USD/người/tháng (khoảng 5,4 triệu đồng), tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tại các tòa nhà văn phòng cao cấp và hạng A, mức giá thuê có thể lên đến 344 USD/người/tháng (khoảng 8,6 triệu đồng), thu hút nhiều khách thuê đa quốc gia.

>> TP đáng sống nhất Việt Nam sẽ tiến hành cưỡng chế nếu không bàn giao mặt bằng làm cao tốc hơn 2.000 tỷ

Hiện nay nguồn cung văn phòng chung tại TP. HCM đã tăng khoảng 20%, chủ yếu nhờ vào các dự án cao cấp mới tại khu vực trung tâm thành phố.

Mặt bằng giá cho thuê văn phòng tại TP. HCM hiện đang khá cao. Ảnh chụp màn hình

Mặt bằng giá cho thuê văn phòng tại TP. HCM hiện đang khá cao. Ảnh chụp màn hình

TP. HCM hiện có 120 trung tâm làm việc linh hoạt được quản lý bởi 28 nhà cung cấp, với dự kiến sẽ bổ sung thêm năm trung tâm mới vào cuối năm nay.

Trong đó, đáng chú ý là hai dự án với tổng diện tích 1.908m2 tại tòa nhà The Nexus và một dự án 1.063m2 tại Tháp Tài chính Bitexco.

Mức giá cho thuê văn phòng tại TP. HCM hiện tăng 3,5% so với cùng kỳ. Ảnh: Internet

Mức giá cho thuê văn phòng tại TP. HCM hiện tăng 3,5% so với cùng kỳ. Ảnh: Internet

Sự gia tăng nguồn cung đã ảnh hưởng đến tỷ lệ lấp đầy của các văn phòng cao cấp, giảm từ 81% vào năm 2023 xuống còn 73% trong năm 2024.

Tuy nhiên, Knight Frank kỳ vọng tình hình này sẽ cải thiện khi các khách thuê mới bắt đầu chuyển vào các dự án cao cấp trong thời gian tới.

Trong khi đó, các khu vực phụ cận và vùng ven TP. HCM đang trở thành lựa chọn ưa thích của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty khởi nghiệp.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ văn phòng mới nổi đã và đang phát triển các không gian làm việc đa dạng và linh hoạt hơn so với mô hình văn phòng truyền thống.

Xu hướng này phản ánh nhu cầu tìm kiếm mặt bằng có giá thuê hợp lý và kết nối thuận tiện với các khu công nghệ cao, phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập.

>> Cách Hồ Gươm 40km, đất đấu giá huyện Phúc Thọ cao nhất 60 triệu đồng/m2

Con đường nối với cụm cảng sầm uất nhất Việt Nam, top 7 cửa ngõ hàng hải quốc tế được mở rộng lên 10 làn xe

Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc hơn 100km đi qua tỉnh Bình Thuận sẽ xong trước Tết Nguyên Đán 2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-thue-van-phong-tai-tp-hcm-tang-vot-ty-le-lap-day-sut-giam-d131810.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá thuê văn phòng tại TP. HCM tăng vọt, tỷ lệ lấp đầy sụt giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH