Du ngoạn

Giới trẻ hóa 'nàng thơ' đổ về địa điểm chụp ảnh đẹp nhất nhì Hà Nội, thợ ảnh 'ăn nên làm ra', ngày cao điểm kiếm tới vài triệu đồng

Như Ý 19/08/2024 09:01

Dù tiết trời vẫn nắng nóng nhưng nhiều bạn trẻ vẫn háo hức có mặt tại con đường Phan Đình Phùng, Hà Nội để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất.

Thủ đô Hà Nội luôn có một sức hút đặc biệt đối với du khách từ khắp nơi. Từ những con phố cổ kính đến các tòa nhà hiện đại, ẩm thực đặc sắc của Hà Nội đều mang đến những trải nghiệm khó quên. Khi mùa thu sắp "gõ cửa", thành phố tươi đẹp này lại tràn ngập hình ảnh những "nàng thơ" diện váy áo thướt tha, rộn ràng chụp ảnh tại các con phố rực rỡ.

Phố Phan Đình Phùng những ngày này trở thành một điểm đến đặc biệt, thu hút đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ. Con phố với hàng cây xanh mát, tỏa bóng râm khắp một vùng trời, mang đậm nét đẹp cổ kính, thơ mộng đã chiếm trọn trái tim của nhiều người.

Mặc trời nóng bức, các bạn trẻ vẫn xuất hiện ở phố Phan Đình Phùng để check-in.

Mặc trời nóng bức, các bạn trẻ vẫn xuất hiện ở phố Phan Đình Phùng để check-in.

Vào sáng chủ nhật, khi dạo quanh phố Phan Đình Phùng, tôi không thể giấu nổi sự ngạc nhiên trước lượng khách đông đúc đổ về đây. Khắp các ngóc ngách của con phố, các bạn trẻ hào hứng và vui vẻ, tay cầm những bó hoa tươi rực rỡ để hóa thân thành "nàng thơ" đón thu. Các nhóm khách chụp ảnh cùng những chiếc xe hoa tạo nên không khí tràn đầy năng lượng, ai nấy đều vui tươi khi ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong không gian thơ mộng.

Phố Phan Đình Phùng là nơi đông người qua lại, nhất là các

Phố Phan Đình Phùng là nơi đông người qua lại, nhất là các "nàng thơ".

Mặc dù trời nắng nóng, dòng người vẫn kiên trì nán lại phố Phan Đình Phùng cho đến giữa trưa mới bắt đầu thưa dần. Trước khi tới đây, nhiều bạn nữ đã dành thời gian trang điểm kỹ lưỡng và chọn những bộ váy áo đặc biệt, phù hợp với hình ảnh "nàng thơ" với hy vọng sẽ có được những bộ ảnh ưng ý nhất.

Tôi có cơ hội gặp gỡ một nhóm ba bạn trẻ gồm Cúc (người Việt) và hai người bạn từ Singapore và Hàn Quốc. Họ rạng rỡ chia sẻ: "Bọn mình tranh thủ dịp cuối tuần để cùng nhau tới đây chụp ảnh làm kỷ niệm. Không cần thuê nhiếp ảnh gia, bọn mình nhờ bạn chụp và tự chụp bằng điện thoại. Đây là lần đầu tiên chúng mình hóa thân thành 'nàng thơ' đón thu, không khí ở đây thật nhộn nhịp. Hình ảnh những bó hoa tươi, các bạn nữ xinh đẹp trong trang phục lộng lẫy, tất cả đều khiến chúng mình cảm thấy vui vẻ và hào hứng".

Hội bạn cùng lên lịch đi làm...

Hội bạn cùng lên lịch đi làm... "nàng thơ".

Khi chia sẻ về cảm nhận của mình, hai người bạn ngoại quốc của Cúc chỉ thốt lên ba từ ngắn gọn: "It's great!" - đủ để chứng minh đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Dù trời oi nóng, các bạn trẻ vẫn không ngừng tác nghiệp để có được những bức ảnh đẹp nhất.

Hội bạn cùng ghi lại kỷ niệm đáng nhớ đón mùa thu Hà Nội.

Hội bạn cùng ghi lại kỷ niệm đáng nhớ đón mùa thu Hà Nội.

Không chỉ là dịp để những người bán hoa tươi tại phố Phan Đình Phùng tăng thu nhập, đây còn là thời điểm bận rộn của các thợ ảnh. Do nhu cầu chụp ảnh tăng cao, nhiều nhiếp ảnh gia và thợ ảnh chuyên nghiệp "làm không hết việc". Không cần quảng cáo, họ vẫn thu hút được đông đảo khách hàng mỗi ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Những hàng hoa tươi được bày biện đẹp mắt, rực rỡ sắc màu.

Những hàng hoa tươi được bày biện đẹp mắt, rực rỡ sắc màu.

Khách có thể thuê hoặc mua từng bó hoa để chụp ảnh.

Khách có thể thuê hoặc mua từng bó hoa để chụp ảnh.

Tôi trò chuyện với anh Hoàng, một nhiếp ảnh gia lâu năm sống tại Hà Nội. Anh chia sẻ về công việc của mình: "Mùa thu là thời điểm nhiều tuyến phố Hà Nội thu hút rất đông khách tới chụp ảnh, đặc biệt là tại phố Phan Đình Phùng. Khách thường đến nhiều nhất vào buổi sáng những ngày nắng đẹp. Thậm chí, nhiều người tranh thủ tới chụp ảnh vào buổi trưa nếu bận đi làm".

Khi được hỏi về số lượng khách hàng, anh Hoàng cho biết: "Khách hàng thường đi theo nhóm, có nhóm rất đông, cũng có nhóm chỉ 2-3 người. Những ai nghiện chụp ảnh có khi chỉ chụp ở vài địa điểm nhưng lại chụp rất nhiều. Thường thì tôi mất khoảng 40 phút để hoàn thành buổi chụp cho một nhóm khách, nhưng thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của họ. Thời gian chụp cho từng khách còn tùy vào độ khách hàng 'hành' mình đến đâu".

Nhiều thợ ảnh lăn xả, tác nghiệp tại phố Phan Đình Phùng.

Nhiều thợ ảnh lăn xả, tác nghiệp tại phố Phan Đình Phùng.

Bật mí về thu nhập của mình, anh Hoàng khẳng định, trong những ngày cuối tuần lượng khách đổ về đông, anh có thể kiếm được vài triệu đồng. Vị nhiếp ảnh gia này không cảm thấy vất vả khi tác nghiệp trong thời tiết nóng bức, anh sẵn lòng lăn xả với công việc và "luôn hài lòng với những gì mình có được, miễn là khách hàng vui vẻ". Anh Hoàng thường được các "nàng thơ" đặt lịch chụp từ trước. "Nếu nhận đủ lượng khách, tôi sẽ không nhận thêm khách lẻ. Ngoài chụp ở phố Phan Đình Phùng, thỉnh thoảng tôi cũng di chuyển tới nhiều địa điểm khác để chụp cho khách tùy nhu cầu họ đề ra. Nhiều hôm anh có vẻ hợp vía ai đó, đang chụp cho khách này thì khách khác đã chen vào... thuê chụp".

Chung quan điểm với anh Hoàng, anh Đức, một thợ ảnh khác, cũng đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Anh định giá 10.000 đồng mỗi bức ảnh và báo giá trước khi bắt đầu buổi chụp. Anh Đức chia sẻ: "Năm nay, trào lưu 'nàng thơ' phổ biến hơn nhưng số lượng thợ ảnh cũng tăng lên. Vì vậy, tính cạnh tranh của nghề này vẫn khá gay gắt."

Góc nào trên tuyến đường cũng có người check-in.

Góc nào trên tuyến đường cũng có người check-in.

Dự kiến, trong những ngày tới, trào lưu chụp ảnh tại những con phố xinh đẹp của Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục diễn ra, và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

Một số hình ảnh khác:

0b7a2a40c4a660f839b7
454668701a96bec8e787
c1005ec92c2f8871d13e
3ba4f7928574212a7865
834bf1838365273b7e74
ec21231751f1f5aface0
f9dde3eb910d35536c1c

>> 3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại huyện ven biển tỉnh Nam Định

Giới trẻ nước 'sát vách' Việt Nam bất ngờ 'rao bán' sếp tồi, việc tệ để giải tỏa stress

Chuỗi cà phê Việt Nam tạo cơn sốt ly giấy ‘nở hoa’: Từng vượt mặt ‘gã khổng lồ’ Starbucks, thần tốc chiếm trọn trái tim giới trẻ ra sao?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gioi-tre-hoa-nang-tho-do-ve-dia-diem-chup-anh-dep-nhat-nhi-ha-noi-tho-anh-an-nen-lam-ra-ngay-cao-diem-kiem-toi-vai-trieu-dong-d130783.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giới trẻ hóa 'nàng thơ' đổ về địa điểm chụp ảnh đẹp nhất nhì Hà Nội, thợ ảnh 'ăn nên làm ra', ngày cao điểm kiếm tới vài triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH