Chứng khoán

Hai cổ phiếu ‘lên hương’ hàng trăm % nhờ ngành du lịch tăng trưởng mạnh nửa đầu năm 2024

Thu Huyền 25/06/2024 - 22:52

VinaCapital kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng 40% trong năm nay sẽ thúc đẩy doanh thu các công ty liên quan đến du lịch.

Mới đây, VinaCapital vừa công bố báo cáo phân tích về ngành du lịch với kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm nay, qua đó sẽ thúc đẩy doanh thu của các công ty liên quan đến du lịch như công ty quản lý, điều hành sân bay và các hãng hàng không sẽ tăng vọt.

Theo VinaCapital, 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng 65% so với cùng kỳ 2023 và hiện cao hơn một chút so với mức trước dịch Covid-19.

Trước đây, khách du lịch Trung Quốc chiếm 1/3 tổng lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và mới chỉ lấy lại vị trí dẫn đầu lượng khách đến Việt Nam vào tháng trước (cũng là lần đầu tiên kể từ khi Covid-19 xảy ra). Sự trở lại của lượng khách du lịch từ Trung Quốc cùng với nhu cầu du lịch tăng cao hiện nay của người Mỹ được dự báo sẽ giúp tổng số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam vượt mức trước Covid-19 hơn 5% trong năm nay.

Sự phục hồi của lượng khách du lịch quốc tế khi Việt Nam mở cửa trở lại sau dịch được thúc đẩy bởi lượng du khách từ Hàn Quốc và Mỹ, tiếp đó là Trung Quốc sau khi nước này từ bỏ chính sách “Zero Covid” vào năm 2023. Việt Nam cũng nới lỏng các yêu cầu về thị thực du lịch vào năm ngoái, giúp tăng doanh thu của các công ty liên quan đến du lịch trong năm nay.

Doanh thu của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước tăng gần 50% so với cùng kỳ trong tháng 5 đầu năm 2024 và giá cổ phiếu của Vietnam Airlines (HVN) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lần lượt tăng gần 200% và hơn 100% so với đầu năm.

Hai cổ phiếu ‘lên hương’ hàng trăm % nhờ ngành du lịch tăng trưởng mạnh nửa đầu năm 2024
Lượng khách du lịch và giá cổ phiếu ACV đều tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024

VinaCapital kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng 40% trong năm nay - sau khi tăng gần 250% vào năm ngoái - nhờ sự phục hồi liên tục của khách du lịch đến từ Trung Quốc.

>> 5 động lực tăng trưởng cho ngành hàng không Việt Nam năm 2024

5 động lực tăng trưởng cho ngành hàng không Việt Nam năm 2024

Vinamilk (VNM) sắp khởi công siêu nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-co-phieu-len-huong-hang-tram-nho-nganh-du-lich-tang-truong-manh-nua-dau-nam-2024-240013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai cổ phiếu ‘lên hương’ hàng trăm % nhờ ngành du lịch tăng trưởng mạnh nửa đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH