Quốc tế

Hàn Quốc thực hiện tuần làm việc 4 ngày

PV 21/02/2024 - 17:48

Tỉnh Gangwon của Hàn Quốc đang thực hiện tuần làm việc 4 ngày để cải thiện chất lượng lao động và phúc lợi của người dân.

Hàn Quốc thực hiện tuần làm việc 4 ngày

Thống đốc tỉnh Gangwon Kim Jin-tae đã nhấn mạnh những lợi ích tiềm tàng của việc thực hiện tuần làm việc 4 ngày, đồng thời cho biết chính sách này có thể tăng năng suất lao động bằng cách cho phép người lao động tham gia nhiều hoạt động giải trí hơn.

Tỉnh Gangwon được Chính phủ Hàn Quốc trao quy chế tỉnh tự trị đặc biệt từ giữa năm 2023.

Ông Kim cho biết các công ty lớn như Samsung Electronics, POSCO, SK Group và các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến đã thí điểm chế độ làm việc 4 ngày một tuần.

Ví dụ, POSCO đã cho phép những nhân viên không làm việc theo ca, những người dự kiến làm việc ít nhất 40 giờ một tuần, được nghỉ thứ Sáu hai tuần một lần, bắt đầu từ tháng 1/2024.

Sáng kiến này nhắm đến những cá nhân làm việc ít nhất 80 giờ trong 9 ngày trong tuần trước đó nhằm mục đích nâng cao năng suất lao động bằng cách cung cấp thời gian nghỉ cuối tuần dài hơn cho người lao động.

Ông Kim cho rằng chế độ tuần làm việc 4 ngày là tiến trình tự nhiên và dự đoán nó sẽ trở thành chuẩn mực xã hội theo thời gian. Ông cũng nói rằng tuần làm việc 4 ngày có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người sống trong tỉnh hơn và cải thiện thị trường bất động sản địa phương, đặc biệt với sự phổ biến ngày càng tăng của ngôi nhà thứ hai.

>> Giới trẻ Hàn Quốc mất nhiều thời gian cho mạng xã hội

AI tiếp tục nóng: Mark Zuckerberg sang Hàn Quốc, Mỹ thành lập ‘đội đặc nhiệm’

Y tế Hàn Quốc khủng hoảng: Hàng nghìn bác sĩ biểu tình, đe dọa từ chức

Son Heung-min kêu gọi fan Hàn Quốc tha thứ cho Lee Kang-in

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/han-quoc-thuc-hien-tuan-lam-viec-4-ngay-post143777.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc thực hiện tuần làm việc 4 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH