Thế giới

Hàng chục nghìn quân NATO sẵn sàng chiến đấu xuất hiện gần biên giới Nga

Minh Thu 20/09/2024 09:15

NATO đã chuyển sườn phía đông của liên minh quân sự từ không có quân đội sẵn sàng chiến đấu vào năm 2014 thành hàng chục nghìn quân như hiện nay.

"Trong 10 năm qua kể từ năm 2014, NATO đã trải qua sự chuyển đổi lớn nhất trong một thế hệ. Chúng tôi đã tăng cường khả năng phòng thủ, từ con số 0 đến hàng chục nghìn quân NATO sẵn sàng chiến đấu ở sườn phía đông, từ hàng nghìn đến nửa triệu quân trong tình trạng sẵn sàng cao. Ngoài ra, từ 3 đến 23 đồng minh chi tiêu ít nhất 2% GDP cho quốc phòng", hãng tin Sputnik dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói tại một sự kiện ở Brussels hôm 19/9.

nato nga.jpg
Ảnh: NATO

Trong những năm gần đây, Nga đã chứng kiến hoạt động chưa từng có của NATO ở gần biên giới phía tây quốc gia. Moscow đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc NATO tăng cường lực lượng ở châu Âu.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các nước NATO đã cung cấp thiết bị quân sự cho Kiev. Moscow khẳng định, bất kỳ vũ khí nào được phương Tây cung cấp cho Ukraine cũng sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp trong các cuộc tấn công của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 2, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định tấn công bất kỳ thành viên nào của NATO.

>>Mỹ bác đề xuất lập ‘NATO của châu Á’

Vì sao Ukraine chưa điều tiêm kích F-16 thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm nhất?

Cận cảnh quân đội Nga phục kích, thiêu cháy loạt vũ khí Ukraine ở vùng biên

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-chuc-nghin-quan-nato-san-sang-chien-dau-xuat-hien-gan-bien-gioi-nga-2324033.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng chục nghìn quân NATO sẵn sàng chiến đấu xuất hiện gần biên giới Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH