Thế giới

Hàng loạt quốc gia tham gia họp vào tháng 10: BRICS sẽ công bố ‘đòn giáng mạnh’ được hỗ trợ bằng vàng để đẩy nhanh phi USD hóa?

Linh Châu 28/06/2024 15:23

Một đồng tiền chung sẽ đưa liên minh BRICS mở ra một kỷ nguyên tài chính mới và trở thành nền tảng cho sự phát triển hơn nữa.

Nhóm BRICS đã đặt mục tiêu tung ra một loại tiền tệ mới được hỗ trợ bằng vàng như một đối trọng với đồng USD, theo Watcher.guru. Một đồng tiền chung sẽ đưa liên minh mở ra một kỷ nguyên tài chính mới và trở thành nền tảng cho sự phát triển hơn nữa. Hội nghị thượng đỉnh sắp tới - diễn ra cuối năm nay - sẽ làm sáng tỏ hơn các chính sách nhằm lật đổ đồng USD.

Các báo cáo cho thấy đồng tiền mới của BRICS có thể được hỗ trợ bằng vàng chứ không phải đồng USD hoặc các loại tiền tệ địa phương khác. Liên minh này đặt mục tiêu quay trở lại chế độ bản vị vàng và duy trì một thế giới đa cực cho mọi hoạt động thương mại và giao dịch.

Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo rằng BRICS là bên mua vàng lớn nhất kể từ năm 2022 và đang tích lũy hàng tấn kim loại quý trong kho dự trữ.

Hàng loạt quốc gia tham gia họp vào tháng 10: BRICS sẽ công bố ‘đòn giáng mạnh’ được hỗ trợ bằng vàng để đẩy nhanh phi USD hóa
Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo rằng BRICS là bên mua vàng lớn nhất kể từ năm 2022 và đang tích lũy hàng tấn kim loại quý trong kho dự trữ

Nhà kinh tế Thorsten Polleit đưa ra nhận định rằng việc BRICS cho ra một loại tiền mới được hỗ trợ bởi vàng sẽ “gây bão” trên thị trường tài chính. Ông nhấn mạnh: “Một đồng tiền giao dịch quốc tế mới, được hỗ trợ bằng vàng có thể sẽ là một thách thức lớn đối với sự thống trị của đồng USD”.

Theo đó, các nước đang phát triển có thể bắt đầu tránh xa đồng USD và chấp nhận loại tiền tệ mới này cho các giao dịch xuyên biên giới. “Cú hích” đó sẽ củng cố vị thế của BRICS và các nền kinh tế mới nổi khác, khiến đồng USD bị “xa lánh”.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới vào tháng 10 sẽ cung cấp tất cả các chi tiết về loại tiền chung này cũng như kế hoạch phi USD hóa của BRICS.

Theo Watcher.guru

>> Nóng: BRICS tạm ngừng kết nạp thành viên mới, Ngoại trưởng Nga lập tức thông báo lý do

Vị thế thống trị của đồng USD 'vững như bàn thạch', BRICS khó có thể 'phi USD hóa' thành công?

Đồng USD vẫn giữ ‘quyền thống trị’ tối cao, kế hoạch phi USD hóa của BRICS có thể đã thất bại?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-quoc-gia-tham-gia-hop-vao-thang-10-brics-se-cong-bo-don-giang-manh-duoc-ho-tro-bang-vang-de-day-nhanh-phi-usd-hoa-240371.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt quốc gia tham gia họp vào tháng 10: BRICS sẽ công bố ‘đòn giáng mạnh’ được hỗ trợ bằng vàng để đẩy nhanh phi USD hóa?
POWERED BY ONECMS & INTECH