Chứng khoán

Hàng trăm người mua đất tại dự án 1.000 tỷ đồng của LDG cầu cứu UBND tỉnh Đồng Nai

Hải Băng 03/08/2024 16:19

Sau thông tin LDG bị tòa án yêu cầu mở thủ tục phá sản, 200 người mua đất tại dự án Khu đô thị The Viva City nhưng 13 năm chưa có sổ hồng đã cầu cứu UBND tỉnh Đồng Nai

Theo PLO, sáng ngày 2/8, 200 khách hàng đại diện cho hàng nghìn người mua đất tại dự án Khu dân cư dịch vụ Giang Điền (Khu A) - tên thương mại là Khu đô thị The Viva City do CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) làm chủ đầu tư, đã kéo đến trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh Đồng Nai để kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh cùng các Sở, ngành liên quan nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho người dân.

Hàng trăm người mua đất tại dự án 1.000 tỷ đồng của LDG cầu cứu UBND tỉnh Đồng Nai
Hình ảnh tại buổi làm việc (Ảnh: PLO)

Dự án The Viva City có quy mô 97ha, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, sản phẩm đầu ra là 2.000 căn nhà.

Theo phản ánh, dự án được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016, nhưng vào năm 2012 LDG đã bán cho hàng nghìn khách hàng thông qua "Hợp đồng góp vốn" và "Hợp đồng nguyên tắc". Nhiều người đã đóng đủ tiền, nhận đất và xây nhà nhưng sau 13 năm vẫn chưa nhận được sổ hồng. Điều đáng nói, LDG đang dùng các sổ hồng này mang đi thế chấp tại ngân hàng.

Lo ngại LDG phá sản

Bên cạnh đó, đông đảo người dân cầu cứu do lo ngại việc LDG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản theo quyết định của TAND tỉnh Đồng Nai ngày 22/7 vừa qua.

"Chúng tôi đang rất hoang mang lo lắng khi công ty LDG đang mở thủ tục phá sản. Nếu công ty phá sản thì số phận người dân mua đất ở đây 13 năm sẽ ra sao?" - một người mua đất đặt câu hỏi.

Hàng trăm người mua đất tại dự án 1.000 tỷ đồng của LDG cầu cứu UBND tỉnh Đồng Nai
Người mua đất tại Khu đô thị The Viva City không thể xây nhà do 13 năm chưa có sổ hồng

Về phía Ban tiếp công dân tỉnh Đồng Nai, cơ quan này cho biết dự án The Viva City đang vướng mắc một số thủ tục đầu tư do quy định mới, nên đang lấy ý kiến của các cơ quan liên quan để trình UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ dự án. Hiện tại, dự án đã có 1.658 thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho LDG, phía LDG đã thế chấp và giải chấp được 235 giấy chứng nhận. Do dự án đang điều chỉnh diện tích giao đất nên đến nay chưa đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng.

Gần đây, người dân sở hữu đất không được cấp phép xây dựng bởi đang có sự điều chỉnh của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Về phía LDG, doanh nghiệp này cho rằng người mua đất đang nhầm lẫn giữa yêu cầu mở thủ tục phá sản và bị giải thể. TAND tỉnh Đồng Nai yêu cầu LDG mở thủ tục phá sản bởi chưa thanh toán nợ cho Công ty Phúc Thuận Phát. Đây là việc phát sinh giữa hai công ty và không liên quan đến bên thứ ba.

Đối với việc người mua dự án không xây được nhà, LDG cũng có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng tạo điều kiện cho khách hàng xây nhà, ổn định cuộc sống trong thời gian chờ tháo gỡ các thủ tục pháp lý nhưng vẫn chưa được đồng ý. Thời gian tới, công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để giải quyết yêu cầu của khách hàng.

>> Dính biến cố phá sản, LDG xin ‘khất’ nợ gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Đức Long Gia Lai (DLG) chính thức lên tiếng về yêu cầu mở đơn phá sản của UBND tỉnh Gia Lai

Giảm quy mô ở Việt Nam, Thế Giới Di Động (MWG) muốn mở 500 cửa hàng điện máy tại đất nước 300 triệu dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-tram-nguoi-mua-dat-tai-du-an-1000-ty-dong-cua-ldg-cau-cuu-ubnd-tinh-dong-nai-244182.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng trăm người mua đất tại dự án 1.000 tỷ đồng của LDG cầu cứu UBND tỉnh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS & INTECH