'Huyền thoại đầu tư' Warren Buffett: 3 sai lầm làm người nghèo cật lực kiếm tiền suốt đời nhưng vẫn 'rỗng túi', người giàu không dính líu dù chỉ 1 điều

30-05-2024 14:07|Họa Mi

Dính vào những sai lầm này, nhiều người trở nên nghèo hơn, mất đi mục tiêu và định hướng trong cuộc sống.

Warren Buffett là một trong những tỷ phú đình đám trên thế giới. Ông khiến người khác ngưỡng mộ vì tài năng kinh doanh, đầu tư và những triết lý được đúc rút từ sự thành công của mình. Tới nay, những triết lý kinh doanh của "huyền thoại đầu tư" ​Warren Buffett vẫn được nhiều người trẻ học hỏi, áp dụng.

"Huyền thoại đầu tư" đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực về kinh doanh, đầu tư. Ảnh: Internet

Ông nhận thấy sự khác biệt giữa người giàu có và những người khác trong quan niệm, triết lý kinh doanh. Tỷ phú Warren Buffett cũng chỉ ra những sai lầm mà người nghèo thường mắc phải trong quá trình tìm con đường "thoát nghèo". Bởi vậy nhiều người quanh năm suốt tháng làm việc cật lực, chăm chỉ nhưng trong túi vẫn không có tiền, không có cơ hội đổi đời. Ngược lại, người giàu sẽ không bao giờ "dính" phải những điều cấm kỵ dưới đây để tránh "tán gia bại sản".

1. Không nhận trách nhiệm về mình

Nhiều người dám nghĩ, dám làm nhưng lại không tự nhìn nhận lại bản thân khi thất bại. Họ cố gắng làm việc, dồn hết tâm huyết cho những kế hoạch mình đã đề ra nhưng lại trốn tránh khi khó khăn. Người này khó có thể thành công và được mọi người xung quanh nể trọng.

Nếu như 1 người không dám nhận trách nhiệm về mình làm ăn chung với người khác, họ dễ xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Những người này sẽ có xu hướng đổ lỗi cho người khác thay vì nhận lỗi về mình và tìm mọi cách để cải thiện. Vậy nên họ không được người xung quanh tôn trọng, lâu dần sẽ đánh mất các mối quan hệ xã hội tốt đẹp và chân thành.

Học cách nhìn nhận bản thân là điều quan trọng chúng ta cần làm để có thể thành công. Ảnh minh họa: Internet

Học cách nhìn nhận bản thân là điều quan trọng chúng ta cần làm để có thể thành công. Ảnh minh họa: Internet

Vậy nên những người này dễ trượt dài trên thất bại. Nếu cứ giữ sai lầm này, họ sẽ không bao giờ hoàn thiện được bản thân và chạm tới thành công.

2. Không chịu học hỏi

Những người lười biếng, không chịu học hỏi và tìm tòi những điều mới lạ thường khó thành công. Tỷ phú Warren Buffett cũng từng khẳng định con người cần hiểu được hạn chế của bản thân, đối mặt với thất bại và không quên học hỏi chính là "chìa khóa" để thành công.

Khi theo đuổi bất cứ lĩnh vực nào, chúng ta cần tìm hiểu chuyên sâu về nó để có nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Khi đã có đủ nền tảng kiến thức, kinh nghiệm, chúng ta có thể tự tin dù ở bất cứ đâu và tỏa sáng trong đám đông.

3. Cả thèm chóng chán

Không ít người làm việc chăm chỉ nhưng không gắn bó với công việc nào quá lâu. Họ có tính cách cả thèm chóng chán, muốn chinh phục những lĩnh vực mới dù chưa đạt được thành tựu gì. Sai lầm này khiến họ làm cả đời vẫn không thể khá hơn, mãi sống trong cảnh nghèo khó, "giậm chân tại chỗ".

photo-1-16626078624221127034146_11zon

Người cả thèm chóng chán rất dễ thất bại trong sự nghiệp. Ảnh minh họa: Internet

Warren Buffett cũng khẳng định rằng những người thành công luôn coi công việc là sở thích, đam mê chứ không phải trách nhiệm. Họ sống hết mình với đam mê ấy, tìm tòi mọi thứ để hoàn thiện bản thân và đạt những thành tựu nhất định. Họ thà trở thành 1 chuyên gia trong lĩnh vực nhất định còn hơn tham lam ôm đồm nhiều lĩnh vực khác nhau rồi nhận ra mình không có chuyên môn ở bất cứ mảng nào. Đó chính là cách người giàu chinh phục thành công và có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực mình theo đuổi.

>> ‘Thần chứng khoán’ Warren Buffett: Bố mẹ cho con tiếp cận đủ 3 tư duy từ tuổi mẫu giáo, con dễ ‘thoát nghèo’

‘Chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt, người nghèo sẽ mãi nghèo’: Chuyện về miếng dưa hấu của tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ và cách người giàu làm giàu

Tỷ phú Warren Buffett nói gì về đầu tư vàng: Đất sẽ sinh mùa màng, công ty sẽ trả cổ tức dồi dào còn vàng vẫn chỉ là một khối vàng không thay đổi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-thoai-dau-tu-warren-buffett-3-sai-lam-lam-nguoi-ngheo-cat-luc-kiem-tien-suot-doi-nhung-van-rong-tui-nguoi-giau-khong-dinh-liu-du-chi-1-dieu-d123948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Huyền thoại đầu tư' Warren Buffett: 3 sai lầm làm người nghèo cật lực kiếm tiền suốt đời nhưng vẫn 'rỗng túi', người giàu không dính líu dù chỉ 1 điều
POWERED BY ONECMS & INTECH