Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào?

01-06-2023 11:37|Thủy Tiên

Trong tuần qua, Warren Buffett đã chi 275 triệu USD để mua 4,66 triệu cổ phiếu của công ty này.

Trong bối cảnh giá dầu tiếp tục lao dốc, quỹ đầu tư Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã tăng thêm đáng kể lượng cổ phần vốn đã lớn tại Occidental Petroleum.

Theo đó, tập đoàn có trụ sở tại Omaha đã chi 275 triệu USD để mua 4,66 triệu cổ phiếu của công ty dầu mỏ Occidental Petroleum. Các giao dịch diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 30/5 với mức giá trung bình là 58,57 USD/cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/5, cổ phiếu của Occidental Petroleum giảm 1,4% xuống còn 57,79 USD.

Berkshire hiện sở hữu khoảng 222 triệu cổ phiếu của Occidental, tương đương khoảng 24,9% công ty. Ngoài ra, quỹ đầu tư của Warren Buffett còn sở hữu 10 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi của Occidental, đồng thời bảo đảm cấp cho công ty quyền mua cổ phiếu trị giá 5 tỷ USD với giá cố định.

Công ty của Warren Buffett nắm 131 tỷ USD tiền mặt, lợi nhuận hoạt động quý  1 tăng 12% | Vietstock

Vào tháng 8 năm ngoái, Berkshire đã nhận được sự chấp thuận để mua tới 50% cổ phần của Occidental Petroleum, điều này đồng nghĩa với việc Warren Buffett có thể sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu tại Occidental.

Tuy vậy, ông khẳng định sẽ không mua lại toàn bộ công ty năng lượng có trụ sở tại Houston trong cuộc họp cổ đông thường niên diễn ra trong năm nay.

Bất chấp giá dầu tiếp tục giảm gần đây, Berkshire vẫn tăng đều đặn cổ phần của mình tại Occidental.

Cụ thể, giá dầu hòa vốn của Occidental Petroleum thấp khoảng 40 USD/thùng, với dầu thô WTI giảm 14% từ đầu năm đến nay xuống chỉ còn dưới 70 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục lao dốc do lo ngại nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc suy yếu khi dữ liệu mới nhất cho thấy hoạt động sản xuất của nền kinh tế số hai thế giới đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp.

Thế nhưng, Occidental vẫn có nhiều cơ hội để tạo ra lợi nhuận từ việc khoan và thăm dò.

Bên cạnh đó, Occidental không chỉ là một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất ở bể dầu Permian Basin, mà còn là một trong những doanh nghiệp có chi phí sản xuất thấp nhất, bởi họ chỉ cần giá dầu 40 USD/thùng là có thể duy trì trả cổ tức cho cổ đông.

Thiên tài đầu tư Warren Buffett thừa nhận sai lầm: Lạc quan quá đà gây thiệt hại 11 tỷ USD

Thương vụ kỳ lạ của Warren Buffett: Đổi cổ phiếu để lấy hạt cacao

Warren Buffett thoái sạch vốn khỏi 2 ngân hàng Mỹ, gom thêm cổ phiếu Apple và Capital One

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-thoai-dau-tu-warren-buffett-dang-do-tien-vao-co-phieu-cua-cong-ty-nao-185771.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH