Khi nhiều người vẫn miệt mài cắt lỗ BĐS, chứng khoán, đây là những khoản đầu tư luôn lãi x5, x10

07-07-2023 07:45|Quỳnh Châu

Đây đều là những khoản đầu tư tốn kém nhất thời nhưng nhận về thành quả đầy xứng đáng, thậm chí là gấp 5, gấp 10 lần các khoản đầu tư thông thường.

Trong lớp học của mình, một giáo sư tại Đại học Harvard đã cầm tờ 20 USD và hỏi các sinh viên: "Bạn nào muốn tờ 20 USD này?". Sau đó, giáo sư vo tiền thành một quả bóng và hỏi các sinh viên: “Bây giờ bạn nào vẫn muốn có nó?”. Nhiều người vẫn mỉm cười và giơ tay, bày tỏ rằng họ muốn có nó.

Vị giáo sư nhìn bao quát một lượt căn phòng và nói: "Vậy nếu tôi làm thế này?". Ông thả rơi tờ tiền lên mặt đất và bắt đầu giẫm giày lên, rồi ông nhặt tờ tiền đã nhàu nát, bẩn lên và lại hỏi: "Nào, ai còn muốn tờ tiền này?". Vẫn còn những cánh tay giơ lên trong lớp học.

Vị giáo sư nói một cách đầy ẩn ý: "Các bạn sinh viên, tôi vừa dạy cho các bạn một bài học rất quan trọng. Dù tôi có làm gì với tờ 20 USD này, các bạn vẫn muốn có nó vì nó chưa bao giờ mất đi giá trị của mình. Cho nên, bất kể hiện tại hay tương lai xảy ra chuyện gì, các bạn đừng bao giờ đánh mất giá trị của chính mình”.

Sự giàu có thực sự của một người là cho phép bản thân không ngừng nâng cao giá trị của mình, và có thể che cho mình một chiếc ô khi giông bão ập đến. Khi con người đến tuổi trung niên, họ đã bước qua tuổi trẻ, nhìn thấy sự phức tạp của các mối quan hệ giữa con người với nhau và dần dần hiểu ra: giá trị của bản thân là quan trọng nhất. Trong cuộc đời, học cách đầu tư vào bản thân là cách sống cao cấp nhất, đặc biệt là đầu tư vào 3 điều sau:

Đầu tư cho sức khỏe: Vốn liếng quan trọng nhất cuộc đời

Có rất nhiều người trẻ ỷ lại mình còn khỏe nên cứ phí sức, chủ quan. Điển hình như một hot face trên mạng xã hội với gần 2 triệu followers gần đây đã qua đời vì bệnh viêm tụy cấp khi tuổi đời còn quá trẻ. Sau khi tìm hiểu ra, mọi người mới biết rằng cậu ta đã sốt 1 tuần nhưng chẳng để tâm đến sức khỏe của mình, rồi bệnh dần di căn đến tim và tình trạng ngày càng xấu đi, đến khi được đưa vào bệnh viện cũng là lúc không còn cứu vãn được nữa.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì cậu trai trẻ này còn tương lai đầy hứa hẹn phía trước lại đột ngột ra đi để lại những năm tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời. Thực ra cuộc sống này giống như một cuộc thi chạy bền, không quan trọng chúng ta chạy nhanh bao nhiêu mà quan trọng chúng ta chạy được bao xa.

Mọi người vẫn thường so bì công việc lương cao đáng mơ ước, nhưng hãy nghĩ nếu áp lực quá lớn có khi chỉ làm 1 năm thôi cũng đủ khiến chúng ta mệt mỏi đến kiệt quệ. Ngày qua ngày vẫn trong trạng thái căng thẳng và hệ lụy là tóc rụng nhiều, mất ngủ cả đêm, có khi chỉ mới 30 mà luôn cảm thấy mình ốm yếu, già nua.

Đại đa số nhiều người đến tuổi thường bị các áp lực bủa vây như khoản vay mua nhà, vay mua xe, chi tiêu gia đình, học phí cho con cái… tất cả đều khiến chúng ta không dám chểnh mảng mà phải tập trung cao độ cho việc kiếm tiền để rồi nhận ra rằng sức khỏe mới là quan trọng. Bởi dù kiếm được rất nhiều tiền, nhưng sức khỏe kiệt quệ thì sẽ chẳng có giá nào mua lại được. Rất ít người sau thời gian dài chợt tỉnh thức nhận ra rằng tiền lúc nào kiếm chả được, còn sức khỏe mới là trên hết.

3 khoản đầu tư nhất định sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ

Vì vậy, đầu tư vào sức khỏe luôn là khoản đầu tư chính đáng và quan trọng nhất. Hãy tạo thói quen tập thể dục hằng ngày, ăn uống hợp lý, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn rồi sẽ gặt hái được khoản lợi nhuận lâu dài, không bao giờ sợ lỗ.

Đầu tư kiến thức: Tư duy thay đổi tài chính

Muốn có nhiều tiền, chúng ta phải thay đổi tư duy. Để thay đổi tư duy, chúng ta cần nhiều kiến thức. Việc duy nhất có thể làm để tăng lượng kiến thức, mở rộng tư duy chính là học tập.

Việc học không chỉ dừng lại ở trên ghế nhà trường mà nó sẽ diễn ra trong suốt cuộc đời một con người. Khi có một lượng kiến thức đủ lớn, bạn có thể dễ dàng hoàn thành công việc, mục tiêu và mơ ước của mình.

3 khoản đầu tư nhất định sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ

Một trong những bí quyết tuyệt vời nhất để thành công của Warren Buffett - ông trùm kinh doanh, đầu tư, một trong những người giàu nhất thế giới - là không ngừng học tập. Ông cho rằng: "Cho dù ở giai đoạn nào của cuộc đời, hãy không ngừng học hỏi và bạn sẽ thành công".

Charlie Munger, Phó chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway (tập đoàn thuộc sở hữu của Warren Buffett) từng nói: "Warren Buffett đã trở thành nhà đầu tư giỏi hơn rất nhiều kể từ ngày tôi gặp ông ấy và tôi cũng vậy. Nếu chúng tôi bị đóng băng ở giai đoạn nào đó với kiến thức chúng tôi có thì kết quả có thể sẽ tồi tệ hơn nhiều. Vì vậy, để theo kịp cuộc chơi thì phải tiếp tục học tập và tôi không nghĩ mọi người sẽ tiếp tục học theo người không thích học tập".

Đầu tư cho gia đình: Xây nền tảng cho tương lai

‏Người có tầm nhìn sẽ hiểu rằng, một gia đình tràn đầy sự yêu thương và trân trọng mới là môi trường thích hợp để mỗi thành viên đều phát triển tích cực. Không nhất thiết phải chi nhiều tiền mua trang sức, quần áo đắt tiền cho nhau, cũng không nhất thiết phải trải nghiệm những khách sạn đắt tiền hay ăn những món sơn hào hải vị. Thực tế, hạnh phúc có thể đến từ những điều giản đơn. ‏

‏Trong những ngày bình thường, người đàn ông có thể "đầu tư" một bó hoa ấm áp, một món tráng miệng mà vợ yêu thích hay một món đồ nội thất chu đáo có thể khiến người vợ ấm lòng trong "việc nhà". Khi cảm thấy mình được quan tâm và sẻ chia, người vợ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nhiều.‏

‏Một khía cạnh quan trọng khác trong việc đầu tư cho gia đình chính là giáo dục con cái. Để nuôi dạy một đứa trẻ nên người, ngoài sự đồng hành của cha mẹ thì con cái cũng cần nhận được nền giáo dục chất lượng cao.

3 khoản đầu tư nhất định sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ

Dù là trau dồi sở thích hay học hỏi kiến thức văn hóa thì cũng cần phải rèn luyện chuyên môn. Đôi khi, đừng quên tận dụng thời gian và cơ hội để dẫn con ra ngoài ngắm nhìn thế giới vì "đọc vạn cuốn sách không bằng đi ngàn dặm đường".‏

‏Đứa trẻ là niềm hy vọng của gia đình. Con cái có triển vọng hay không sẽ phần nào ảnh hưởng bầu không khí hạnh phúc gia đình trong tương lai. Những khoản đầu tư cho gia đình không bao giờ là con số nhỏ. Thế nhưng, đừng vì tiết kiệm không đáng mà để người thân của mình thiệt thòi.

Nữ quản lý ngành tài chính tiết lộ kỹ năng bắt buộc thành thạo nhưng người trẻ dễ bỏ qua khi đi xin việc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khi-nhieu-nguoi-van-miet-mai-cat-lo-bds-chung-khoan-day-la-nhung-khoan-dau-tu-luon-lai-x5-x10-191044.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khi nhiều người vẫn miệt mài cắt lỗ BĐS, chứng khoán, đây là những khoản đầu tư luôn lãi x5, x10
POWERED BY ONECMS & INTECH