Bất động sản

Khu nhà ở nghìn tỷ tại ‘lõi kinh tế’ sát vách Hà Nội đang tìm kiếm nhà đầu tư

Nguyên Bùi 27/06/2024 15:00

Dự án khu nhà ở này có diện tích 9,78ha, quy mô dân số khoảng 1.545 người.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên đã thông báo tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án xây dựng khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57.

Theo đó, dự án đầu tư khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57 có tổng mức đầu tư hơn 1.062 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư xây dựng là 980 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 82 tỷ đồng.

Tổng diện tích của dự án là 9,78ha, quy mô dân số khoảng 1.545 người, sẽ được xây dựng trên địa bàn của xã An Vĩ và xã Tân Dân thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Dự án đầu tư khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57 có thời gian hoàn thành là 5 năm, thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận nhà đầu tư. Dự án sẽ được chia làm 2 phần, trong đó nhà ở thương mại, các khu nhà liền kề và biệt thự sẽ có 1.537 căn, phần còn lại là nhà ở xã hội dưới dạng chung cư gồm 1.698 căn.

>> Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Mục tiêu của dự án đầu tư khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57 là đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho mọi người dân, đồng thời giúp làm đẹp cảnh quan chung khu vực hai bên đường ĐH.57, huyện Khoái Châu.

biet-thu-lien-ke-du-an-dream-city-van-giang-1

Những nhà đầu tư quan tâm có thể đăng ký hồ sơ thực hiện dự án từ bây giờ, được biết để có thể trở thành nhà đầu tư của dự án ít nhất phải đáp ứng được năng lực tài chính (vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư cần có là 212 tỷ đồng).

Nhà đầu tư của dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở thương mại phía Bắc đường ĐH.57 cũng được yêu cầu phải có kinh nghiệm làm nhà thầu chính, xây dựng ít nhất 1 dự án trong lĩnh vực khu đô thị có giá trị tối thiểu 367,5 tỷ đồng trong vòng 5 năm trở lại đây.

Nếu không phải là nhà thầu chính, nhà đầu tư của dự án nói trên phải góp vốn chủ sở hữu tối thiểu 127,5 tỷ đồng cho 1 dự án có mức đầu tư ít nhất là 637 tỷ đồng trong vòng 7 năm trở lại đây, có thể đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành.

Hưng Yên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tỉnh Hưng Yên có diện tích tự nhiên là 930km2, với tốc độ tăng trưởng GRDP đứng thứ 7 cả nước, tỉnh được xem là “lõi kinh tế” sát vách Hà Nội khi đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Hiện nay ở Hưng Yên có 17 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích hơn 4.400ha, góp mặt bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư như Hoya, Nippon Mektron, Kyocera, Toto... Đây cũng là nơi được Vinhomes đầu tư 2 đại đô thị là dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire 457ha và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown 1.200ha.

>> Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tiếp tục đón 'đại bàng' Thái Lan xây trung tâm thương mại quy mô 16.000m2

Tỉnh miền Trung có đường bờ biển đẹp nhất nhì cả nước sắp đón dự án nhà máy 823 tỷ đồng

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-nha-o-nghin-ty-tai-loi-kinh-te-sat-vach-ha-noi-dang-tim-kiem-nha-dau-tu-d126204.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu nhà ở nghìn tỷ tại ‘lõi kinh tế’ sát vách Hà Nội đang tìm kiếm nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH