Bất động sản

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Chi Chi 27/06/2024 09:09

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với con số "khủng" cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.

Sau "mùa" Đại hội đồng cổ đông vừa qua, các doanh nghiệp bất động sản lớn đều cho thấy tham vọng lớn về doanh thu khi mà thị trường chưa hồi phục hoàn toàn và vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Rất nhiều "ông lớn" địa ốc đã đặt ra doanh thu kỷ lục cho thấy kỳ vọng của các doanh nghiệp này về một năm khởi sắc ấn tượng của bất động sản.

Là doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn nhất và ra mắt hàng loạt dự án trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 lên mức kỷ lục 120.000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế với mục tiêu 35.000 tỷ đồng, tăng khoảng 4,3% so với năm 2023.

Vinhomes Royal Island là dự án quan trọng trong kế hoạch doanh thu của Vinhomes năm 2024. Ảnh: Vinhomes

Vinhomes Royal Island là dự án quan trọng trong kế hoạch doanh thu của Vinhomes năm 2024. Ảnh: Vinhomes

Để hiện thực hóa mục tiêu này, cùng với các dự án đã mở bán trước đó như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Grand Park, Golden Avenue... công ty cũng tập trung mạnh vào các dự án mới đã hoàn thiện thủ tục pháp lý. Đặc biệt tháng 3 vừa qua, Vinhomes đã mở bán dự án Vinhomes Royal Island ở đảo Vũ Yên, TP. Hải Phòng. Hai dự án trọng điểm Vinhomes Wonder Park (Đan Phượng) và Vinhomes Cổ Loa (Đông Anh) cùng ở Hà Nội cũng được lãnh đạo công ty tiết lộ có thể được mở bán trong năm nay.

Cùng với Vinhomes, Novaland cũng đặt ra mục tiêu doanh thu năm 2024 với con số đầy ấn tượng. Theo đó, doanh nghiệp này kỳ vọng với doanh thu đạt 32.587 tỷ đồng, tăng 585% (tức gần 7 lần) so với năm trước; lãi sau thuế khoảng 1.079 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần.

Dự án tạo doanh thu chính cho doanh nghiệp này có thể kể đến như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án nhà ở tại TP. HCM được tập đoàn này chú trọng kế hoạch phát triển, kỳ vọng sẽ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường từ quý IV/2024.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 2.982 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng, gấp lần lượt 5 lần và 1,3 lần năm 2023. Lãnh đạo của doanh nghiệp này đánh giá, cuối quý II/2024 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tung sản phẩm nên các kế hoạch bán hàng dự kiến được triển khai từ tháng 6, đẩy mạnh đến cuối năm.

DIC Corp đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 là 2.300 tỷ đồng, tăng 72% và lợi nhuận trước thuế 1.010 tỷ đồng, tăng tới 509% so với năm trước.

Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu là 3.900 tỷ đồng, tăng doanh thu 86,8% và tăng lợi nhuận đạt 790 tỷ đồng, 8,3% so với năm 2023.

Đất Xanh kỳ vọng doanh thu 3.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 226 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 31% so với năm trước.

Bên cạnh những doanh nghiệp "chơi lớn" với mục tiêu doanh thu "khủng", cũng có những doanh nghiệp cẩn trọng hơn với bước đi trong năm 2024. Như Hà Đô đặt kế hoạch doanh thu 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng, chỉ tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023. TTC Land đặt kế hoạch doanh thu 705 tỷ đồng, tăng gần 90% so với năm 2023, song dự kiến lợi nhuận trước thuế chỉ 16 tỷ đồng, giảm 2,4% so với năm ngoái.

Để thực hiện mục tiêu doanh thu của mình, bên cạnh những dự án được đầu tư, các "ông lớn" bất động sản cũng đảm bảo mục tiêu doanh thu bằng "quân bài" có tính chất an toàn như nhà ở xã hội, những dự án vừa túi tiền và đáp ứng nhu cầu ở thực.

>> Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Đầu năm 2024, Vinhomes đã khởi công 2 dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa, Novaland cũng "bắt tay" với Hoàng Quân phát triển các dự án nhà ở xã hội ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An… Hay Nam Long cũng đặt mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm nhà ở vừa túi tiền trong năm nay.

Các doanh nghiệp phải đương đầu với rất nhiều khó khăn để

Các doanh nghiệp phải đương đầu với rất nhiều khó khăn để "cán đích" doanh thu. Ảnh minh họa

Theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu, thị trường bất động sản đã bắt đầu quá trình hồi phục tích cực với nhiều dự án mở bán trở lại và đạt tỷ lệ hấp thụ cao. Doanh thu kỷ lục mà các doanh nghiệp đặt ra vì thế là có cơ sở.

Theo ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển dự án DKRA Group, nhìn nhận việc các công ty bất động sản đặt kế hoạch doanh thu "khủng" trong năm 2024 phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về những tín hiệu khởi sắc của thị trường. Tuy nhiên, ông Thắng lưu ý một số doanh nghiệp có quỹ dự án thuộc phân khúc bất động sản nhà ở như căn hộ, đất nền, nhà phố có mức giá hợp lý, phục vụ nhu cầu ở thực thì khả năng sẽ đạt mục tiêu nếu thị trường phục hồi như dự báo. Nhưng nếu quỹ đất của doanh nghiệp đến từ bất động sản nghỉ dưỡng thì khó đạt được lợi nhuận như kỳ vọng.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đánh giá, thị trường tuy có những tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn, nhưng vẫn đối diện với nhiều khó khăn trong thời gian tới. Theo đó vẫn cần thời gian để quy định mới trong các bộ luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản có thể "ngấm" vào thị trường. Bên cạnh đó, một số vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp phải đối diện để đạt được mục tiêu doanh thu kỳ vọng như vốn hay những khó khăn của thị trường từ phía người vay, khi lãi suất các khoản vay mới thì thấp nhưng các khoản vay cũ thì vẫn còn cao. Do vậy, ông đề nghị cần có thêm các giải pháp “phi tín dụng” để tháo gỡ cho hoạt động tín dụng liên quan.

>> Sân bóng đá lớn thứ hai Việt Nam được chi hơn 11 tỷ để đổi mới diện mạo, phục vụ mục đích quốc tế

Bất động sản tại thành phố giàu nức tiếng 'sát vách' TP. HCM đang có chuyển động mới đáng chú ý

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loat-dai-bang-dia-oc-dat-niem-tin-vao-thi-truong-bat-dong-san-voi-ke-hoach-doanh-thu-tao-bao-d126166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo
POWERED BY ONECMS & INTECH