Khủng hoảng của Credit Suisse - NHTW Thụy Sĩ bơm 54 tỷ USD "giải cứu"?

16-03-2023 14:43|Hoàng Anh

Ngân hàng Credit Suisse vừa có thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ SNB sau gã khổng lồ ngân hàng Thuỵ Sĩ dính vào loạt rắc rối vừa qua.

Ngân hàng Credit Suisse cho biết sẽ vay tới 50 tỷ Francs (tương đương 53.68 tỷ USD) từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ dưới dạng công cụ cho vay có đảm bảo và công cụ thanh khoản ngắn hạn.

Quyết định trên được đưa ra ngay sau khi cổ phiếu Credit Suisse rớt mạnh trong ngày 15/03, chạm mức thấp kỷ lục trong 2 ngày liên tiếp. Trước đó, nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse, Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út cho biết sẽ không hỗ trợ tài chính thêm cho Credit Suisse.

Việc vay vốn lần này sẽ “hỗ trợ khách hàng và mảng kinh doanh cốt lõi của Credit Suisse trong quá trình thay đổi để trở thành một ngân hàng tối giản hơn, cũng như tập trung vào nhu cầu của khách hàng”, theo tuyên bố của Credit Suisse.

Bên cạnh đó, Credit Suisse còn đưa ra đề nghị đấu thầu bằng tiền mặt đối với 10 chứng khoán nợ cao cấp định danh bằng USD với tổng giá trị 2.5 tỷ USD và một đề nghị đấu thầu khác với 4 chứng khoán nợ cao cấp định danh bằng Euro với tổng giá trị 500 triệu Euro, Credit Suisse cho biết.

"Các biện pháp này cho thấy sự quyết liệt trong việc củng cố cho Credit Suisse trong quá trình chuyển đổi chiến lược", CEO Credit Suisse Ulrich Koerner cho biết.

Ông cũng đề cập thêm: "Chúng tôi cảm ơn Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) và cơ quan giám sát FINMA trong lúc chúng tôi thực hiện chuyển đổi chiến lược. Tôi và đội ngũ Credit Suisse quyết tâm tiến nhanh về phía trước để tạo ra một ngân hàng tối giản và tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng".

Sau công bố trên, chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,45%, Nasdaq 100 tương lai tăng 0,54% và chỉ số Dow Jones tương lai tăng hơn 100 điểm.

UBS lỗ đậm sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngân hàng Thụy Sỹ đưa ra chiến lược ngăn chặn các đợt rút tiền hàng loạt

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS ghi nhận lợi nhuận kỷ lục sau khi tiếp quản Credit Suisse

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khung-hoang-cua-credit-suisse-nhtw-thuy-si-bom-54-ty-usd-giai-cuu-173885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khủng hoảng của Credit Suisse - NHTW Thụy Sĩ bơm 54 tỷ USD "giải cứu"?
POWERED BY ONECMS & INTECH