Khuyến nghị cổ phiếu ngày 14/10: DPM, VOC, VGI, LAS, VNP, AGR, HDC, PET, DGW

14-10-2021 07:36|Gia Thành

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 14/10/2021 như DPM, VOC, VGI, LAS, VNP, AGR, HDC, PET, DGW để nhà đầu tư tham khảo.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Chú ý DPM, VOC, VGI, LAS

Sau khi vượt qua vùng đỉnh 1.375 điểm mấy phiên trước thì đà tăng của VN-Index đang có sự hụt hơi do áp lực từ phía dòng tiền chốt lời, chúng tôi cho rằng, diễn biến này là hết sức tự nhiên trong một xu hướng tăng.

Dòng tiền đang thiếu sự dẫn dắt, đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng đã hạ nhiệt sau một đà tăng mạnh là nguyên nhân khiến chỉ số không thể bứt phá tiếp.

Một số mã cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay như: DPM, VOC, VGI, LAS… Ngoài ra, các mã có trong khuyến nghị các phiên trước đó có thể mở vị thế mua thăm dò khi điều chỉnh và tăng dần tỷ trọng khi có lợi nhuận.

CTCK Bảo Việt (BVSC): Khuyến nghị tích cực dành cho PET và trung lập dành cho DGW

Với việc kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn ở Việt Nam và việc gia tăng mở cửa trở lại, chúng tôi loại bỏ mức chiết khấu định giá 5%, mà chúng tôi đã áp dụng cho sự không chắc chắn từ COVID-19 trong cập nhật ngành trước đây.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với PET của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí và nâng giá mục tiêu 1 năm đối với PET lên 37.180 đồng/cp (Upside: 27,3%).

Các luận điểm đầu tư chính: Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, cùng với định giá rẻ và giá dầu tăng cao hỗ trợ các phân khúc liên quan đến dầu khí, bổ sung tăng trưởng cho PET; và mức cổ tức tương đối hấp dẫn 5,8 - 6,8% so với giá cổ phiếu hiện tại.

Ngoài ra, dự án bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn duy trì là những catalyst trung hạn, giúp định giá của PET được đánh giá lại hơn nữa đồng thời chúng tôi tăng giá mục tiêu theo Phương pháp Chiết khấu dòng tiền cho DGW của CTCP Thế giới số lên 116.007 đồng/cổ phiếu (Upside: 0,3%) nhưng duy trì khuyến nghị NEUTRAL chủ yếu do định giá đã phản ánh tương đối đầy đủ triển vọng tăng trưởng tốt của công ty.  

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): HDC - Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp

Stock Rating của HDC ở mức 94 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của HDC phiên 12/10 đóng cửa tăng 6,5% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá đang rơi vào trạng thái quá mua cho thấy nhịp điều chỉnh có thể sẽ liên tục xuất hiện.

Ngoài ra, sức mạnh giá của HDC ở mức 96 điểm cho thấy rủi ro ngắn hạn của cổ phiếu này vẫn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ đối với HDC.

Cổ phiếu tâm điểm 14/10: HDC, AGR, VNP - Ảnh 1.

CTCK BIDV (BSC): Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VNP tại ngưỡng 25.000 đồng

Cổ phiếu VNP của CTCP Nhựa Việt Nam nằm trong xu hướng hồi phục về ngưỡng 26.0 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD sắp xác nhận đà tăng. Đường giá cổ phiếu hồi cũng đã cắt lên MA20 đang báo hiệu xu hướng hồi phục tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.500 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 25.000 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 21.500 đồng.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): AGR - Đồ thị giá sớm vượt mức đỉnh ngắn hạn

Điểm nhấn kỹ thuật: Kháng cự ngắn hạn - 17.600 đồng; Hỗ trợ ngắn hạn - 16.290 đồng

Stock Rating của AGR ở mức 91 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của AGR phiên 12/10 đóng cửa tăng 2,3% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 phiên trong phiên 12/10.

Đồng thời, đồ thị giá của AGR có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 17,6 và vùng đỉnh ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của AGR cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng tối ưu ở mức 29,4%.

 

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/5: DPM, KBC, IJC

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/5: NLG, CTR, BCG

CTCK khuyến nghị 3 cổ phiếu nhóm năng lượng tiềm năng tăng giá hàng chục %

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-ngay-1410-dpm-voc-vgi-las-vnp-agr-hdc-pet-dgw-128134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu ngày 14/10: DPM, VOC, VGI, LAS, VNP, AGR, HDC, PET, DGW
POWERED BY ONECMS & INTECH