Khuyến nghị cổ phiếu phiên 7/10: VHM, NDN, DRC, VCI

06-10-2021 22:49|Đức Bình

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên 7/10/2021 như VHM, NDN, DRC, VCI để nhà đầu tư tham khảo.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu VCI 

Stock Rating của VCI ở mức 88 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá phiên 5/10 của VCI đóng cửa tăng gần 7%, nhưng khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước đó. Điểm tích cực là đồ thị giá hồi phục trở lại trên đường trung bình 50 ngày.

Đồng thời, đồ thị giá đang trong trạng thái tích lũy quanh mức 50% Fibonacci của nhịp tăng hình thành từ cuối tháng 7/2021 cho thấy rủi ro đã có dấu hiệu giảm dần. Ngoài ra, đồ thị giá tiến sát điểm mua ngắn hạn và nếu đồ thị giá vượt lên trên mức 60.4500 đồng thì xu hướng tăng có thể sẽ được xác nhận. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng lại quan sát.

Cổ phiếu tâm điểm 7/10: VCI, DRC, NDN - Ảnh 1.

CTCK BIDV (BSC): Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu DRC tại ngưỡng 37.000 đồng

Cổ phiếu DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng đang nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn từ ngưỡng 31.300 đồng. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên ngưỡng MA20 và MA50 báo hiệu xu hướng hồi phục tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 33.700 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 37.000 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 31.300 đồng.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VHM

CTCP Vinhomes (VHM) được đánh giá là đơn vị có tổng diện tích quỹ đất sở hữu lớn nhất trong các chủ đầu tư bất động sản với gần 14.900 ha - bỏ xa quỹ đất của các đối thủ còn lại. Với khoảng 50% quỹ nằm ở những vị trí có giao thương thuận lợi các dự án phát triển nhà ở VHM sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Thương hiệu lâu năm với khả năng giao hàng đúng hẹn đã được chứng minh cùng chính sách tín dụng hợp lý đem lại dòng tiền chắc chắn, đặc biệt chúng tôi đánh giá rất cao khả năng thích ứng trong tình hình dịch bệnh vừa qua, VHM đã cho toàn bộ công nhân tiêm vacxin để đảm bảo được tiến độ thi công không bị gián đoạn khi giãn cách xã hội xảy ra trong suốt quý III vừa rồi.

Hiện tại, 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park với khoảng 141.000 căn hộ đa dạng các loại hình như: chung cư, biệt thự liền kề,.. dành cho phân khúc khách hàng trung - cao cấp đã mang lại kết quả bán hàng tích cực trong 2 năm vừa qua và được sự phóng sẽ đóng góp chính vào lợi nhuận của VHM trong năm 2021.

Chúng tôi ước tính giá trị thực của VHM trong 2021 vào khoảng 75.465 đồng/cổ phiếu, thấp hơn so với thị giá hiện tại, với theo phương pháp RNAV và P/E, tỷ trọng 1:1 với p/e rơi vào khoảng 11 lần do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài giảm kỳ vọng tăng trưởng ngành bất động sản đất nền; giả định doanh thu 6 tháng cuối năm đạt khoảng 34.000 tỷ rơi khoảng 60 - 70% unbill booking chủ yếu hạch toán chính từ 3 đại dự án: Vinhomes Ocean Park , Smart City & Grand Park; dự kiến mở bán hai dự án Vinhomes Dream City và Vinhomes Wonder Park vào cuối năm nay. Từ đó, với mức chiết khấu an toàn tối thiểu là 25%, cùng với tỷ lệ free-foat cổ phiếu khá thấp, chúng tôi cho rằng, giá hời của cho cổ phiếu VHM là khoảng 50.000 – 60.000 đồng/cổ phiếu.

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): NDN - Kích hoạt tín hiệu mở rộng đà tăng sẵn có

Quan sát giao dịch trong phiên, 5 phiên giao dịch gần nhất đồ thị NDN nằm trong phạm vi tích lũy của mô hình “Falling Wedge”, dấu hiệu dòng vốn ngoại mua tích lũy quanh vùng giá 20,5 được nhận diện. Theo đó, đồ thị cổ phiếu nhận được sự cộng hưởng mạnh với tâm lý dòng tiền nóng trên sàn HNX trong phiên 5/10/2021.

Động lực này đã giúp cố phiếu kích hoạt được tín hiệu mua mới theo mô hình giá hàm ý về khả năng xung lực sẽ mở rộng trong ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua cổ phiếu NDN đối với các kỳ vọng ngắn hạn.

 

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 17/5: TNG, KDH, GVR

Ngành thép được kỳ vọng sẽ khởi sắc, CTCK gọi tên 3 cổ phiếu được hưởng lợi

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 16/5: DCM, PVD, FRT

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-phien-710-vhm-ndn-drc-vci-128084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu phiên 7/10: VHM, NDN, DRC, VCI
POWERED BY ONECMS & INTECH