Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 12/11

12-11-2021 08:21|

Sau những phiên rung lắc mạnh gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể nghiêng về xu hướng đi ngang – giảm nhẹ (sideway down) nhưng triển vọng trong trung và dài hạn vẫn tích cực. Chứng khoán Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng khi thị trường ở gần mốc hỗ trợ 1.450 điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm VN30

Nhận định phiên 12/11:

CTCK Asean (Aseansc): Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới kể từ 12/11, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm

Độ rộng thị trường khá cân bằng khi số mã giảm tương đương số mã tăng. Trong 11/19 ngành tăng điểm phiên 11/11, ngành Ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 11/11 khối này bán ròng mạnh hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm trong các phiên giao dịch tới kể từ 12/11.

CTCK MB (MBS): Dòng tiền khả năng còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30

Cơ hội trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi các chỉ số Mid Cap và Small Cap đều lập các đỉnh cao mới. Với diễn biến đó, khả năng dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30, do vậy chỉ số chung vẫn ở trạng thái dao động trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực, nhóm cổ phiếu bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí,… tiếp tục đóng vai trò là nhóm dẫn dắt thị trường trong các phiên sắp tới kể từ 12/11.

Hành động cho nhà đầu tư:

Chứng khoán Yuanta cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch 12/11. Đồng thời, áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư xem xét đưa margin về mức thấp hoặc đưa tỷ lệ margin về mức an toàn đồng thời các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Trong khi đó, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá chu kỳ đi lên của thị trường đang vấp phải khó khăn bởi lượng hàng chốt lãi khá nhiều của nhà đầu tư. Công ty này khuyến nghị nhà đầu tư cần tập trung nhiều hơn vào những nhóm ngành đang thu hút dòng tiền để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Có phần tích cực hơn, Chứng khoán Agriseco kỳ vọng nhóm trụ cột sẽ hồi phục trong phiên 12/11 và kéo chỉ số vượt qua vùng cản 1.470 điểm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng khi thị trường ở gần mốc hỗ trợ 1.450 điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm VN30.

Đối với nhóm ngành thép đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến giá thép thế giới, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể giảm dần tỷ trọng với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ chuyên kinh doanh thương mại còn đối với các mã đầu ngành như HPG, HSG có thể tiếp tục nắm giữ do triển vọng tăng trưởng trong trung, dài hạn vẫn tích cực.

2 cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch trên HoSE

Gemadept (GMD): Lợi nhuận từ ‘siêu cảng’ 600 triệu USD kỳ vọng tăng gấp 21 lần trong năm 2024

CTCK khuyến nghị 3 cổ phiếu nhóm năng lượng tiềm năng tăng giá hàng chục %

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-1211-120700.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 12/11
POWERED BY ONECMS & INTECH