Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 20/4

20-04-2022 08:53|Đức Quân

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao và chờ nhịp hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4

CTCK MB (MBS): Đà giảm vẫn còn tiếp tục

Một phiên phục hồi không thành công của thị trường với điểm nhấn là nhịp trượt dốc trong phiên chiều 19/4. Đây cũng là phiên thứ 2 liên tiếp thị trường chứng kiến cả trăm cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn. Nhịp giảm 4 phiên liên tiếp trong chuỗi giảm 7/8 phiên vừa qua rất khốc liệt, đã lấy đi của thị trường 117 điểm, tương đương giảm 7,68%.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200 và nhiều khả năng sẽ để mất cả ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong phiên ngày 20/4, ngưỡng hỗ trợ cho thị trường lúc này ở 1.376 điểm.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường có thể hồi phục trong ngắn hạn?

Thị trường đã có bốn phiên giảm điểm liên tiếp, điều này thậm chí còn tiêu cực hơn giai đoạn trước đó với chuỗi ba phiên giảm liên tiếp (7/4, 8/4, 12/4). Tuy nhiên, với việc VN-Index đã lui về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1.400 - 1.425 điểm (đáy tháng 12/2021) thì có thể kỳ vọng vào một sự hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo 20/4 nếu như lực cầu bắt đáy là tốt.

Với trạng thái tâm lý thị trường như hiện tại, theo thống kê của SHS thị trường rất có thể sẽ sớm hình thành đáy ngắn hạn và hồi phục. 

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tiếp tục điều chỉnh về ngưỡng 1.380 điểm

Tâm lý thị trường vẫn đang nghiêng về xu hướng tiêu cực. Tuy nhiên, với việc VN-Index chạm lại ngưỡng hỗ trợ 1.400 điểm, BSI kỳ vọng dòng tiền đầu tư sẽ quay trở lại. Nếu không, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về ngưỡng 1.380 điểm.

CTCK Mirae Asset: Tiêu cực trong ngắn hạn

Phiên 19/04 tiếp tục là phiên giảm điểm mạnh khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index nằm ở mức thấp nhất. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã rơi về mức -7, thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.390 - 1.400 điểm

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ thứ 4 với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 200 ngày (MA200 ngày), và nằm ngoài dải ‘bollinger band’ dưới, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng dài hạn trở nên xấu đi. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đang cho tín hiệu quá bán và việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.390 - 1.400 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.370 - 1.380 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.410 - 1.420 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.430 - 1.440 điểm trong đó vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI) đánh giá, áp lực bán và tâm lý như hiện tại có thể khiến các cổ phiếu bị cuốn theo nhau xuống trong các phiên tới. Do đó, việc cố gắng bắt đáy và sử dụng nhiều vay nợ lúc này là nguy hiểm khi dễ gây ra mất mát nhanh chóng.

Ở góc nhìn của đầu tư trung và dài hạn chúng tôi vẫn coi đây là cơ hội chọn lọc cổ phiếu để gia tăng tỷ trọng nhưng nên chia thành nhiều lần giải ngân theo chiều giá xuống.

CTCK Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao và chờ nhịp hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao.

CTCK Yuanta Việt Nam nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm và khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục ngắn hạn và có thể nắm giữ ở mức 25 - 30% danh mục.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng vị thế tại vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

CTCK SHS cho rằng, với trạng thái tâm lý thị trường như hiện tại, theo thống kê của chúng tôi thị trường rất có thể sẽ sớm hình thành đáy ngắn hạn và hồi phục, do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không nên tiếp tục bán ra ở phiên tiếp theo bởi thị trường có thể sớm hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư đã mua vào trong phiên 19/4 trong vùng hỗ trợ 1.400 - 1.425 điểm (đáy tháng 12/2021) có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục chiết khấu về các vùng giá hấp dẫn hơn.

MBS tăng hơn 101%, Chứng khoán MB lên kế hoạch phát hành hơn 109 triệu cổ phiếu

3 'ông lớn' ngành ngân hàng chốt thời gian chia cổ tức bằng tiền

Vụ dự án Aqua City: Thành phố Aqua đang ‘gánh’ nợ phải trả gấp 10 lần vốn chủ, lộ loạt thế chấp tại MBB

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-204-118089.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 20/4
POWERED BY ONECMS & INTECH