Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 24/12

24-12-2021 08:58|Thanh Long

Theo đánh giá của các công ty chứng khoán, sau nhịp điều chỉnh ngày 23/12, nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán cổ phiếu. Thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội gia tăng tỷ trọng nhằm đón đầu cơ hội năm 2022.

Nhận định phiên 24/12:

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Thị trường sẽ có phiên hồi kỹ thuật

VN-Index trải qua nhịp lao dốc mạnh với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần vào cuối phiên 23/12. Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm mạnh trong phiên 23/12 cho thấy áp lực phân phối đang có phần lất át.

Chỉ số hiện đang lùi dần về điểm đỡ 1.44x song do độ dốc giảm điểm thay đổi đột ngột nên KBSV điều chỉnh vùng hỗ trợ này xuống 1.43x. Đây là mốc then chốt cần phải giữ vững nhằm tránh kịch bản rơi vào sóng 4 điều chỉnh mạnh cấp trung. Chừng nào vùng hỗ trợ này chưa bị phá vỡ, chỉ số được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

CTCK Mirae Asset: Điểm số kỹ thuật ở mức trung tính

Chốt lời mạnh với khối lượng đạt mức cao nhất từ đầu tháng 12 trở lại đây đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index có sự thay đổi lớn với việc chuyển từ mức +4 điểm (khả quan) xuống mức -1 điểm (trung tính).

CTCK Yuanta Việt Nam: Trung tính trong ngắn hạn

Thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch 24/12 tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 20 phiên (tức là ngưỡng 1.469 điểm) đồng thời các chỉ số đang giảm về các vùng hỗ trợ quan trọng cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi do lực cầu giá thấp gia tăng tại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng lên nhóm cổ phiếu thép.

Hành động cho nhà đầu tư:

Chứng khoán Agriseco, khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu; không nên bán ra theo tâm lý thị trường chung mà chỉ thực hiện cơ cấu lại danh mục tại các nhịp hồi phục.

Đối với các nhóm ngành có tiềm năng tăng giá tốt trong năm 2022 như bất động sản, xây dựng, ngân hàng, xuất khẩu có thể gia tăng tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.420 - 1.430 điểm.

Chung quan điểm, Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35 - 40% danh mục và hạn chế bán ra ở các nhịp giảm mạnh trong phiên tới. Đặc biệt, các nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép thì có thể duy trì vị thế nắm giữ do rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm ở hai nhóm cổ phiếu này.

Trong khi đó, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) lưu ý nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng. Nhịp hồi phục sắp tới có thể là cơ hội để chúng ta tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiều rủi ro do nhìn chung rủi ro vẫn đang tiềm ẩn trên thị trường

CTCK dự báo 3 biến số ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán trong tháng 5

Cập nhật: Loạt CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch KRX

Bất động sản KCN tiếp tục hưởng lợi từ dòng vốn FDI, KBSV chỉ điểm 3 cổ phiếu sinh lời

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-2412-120994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 24/12
POWERED BY ONECMS & INTECH