Kích giá cước gấp 10 lần ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng taxi Saigontourist thuộc về ai?

22-06-2023 15:34|Kim Chi

Mới đây, Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist đã bị tạm dừng kinh doanh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất do hành vi gian lận, kích giá cước taxi lên gấp 10 lần.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM mới đây đã phối hợp với Đồn Công an Tân Sơn Nhất và lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra và phát hiện taxi biển số 51F - 49.526 của hãng taxi Saigontourist, do ông Nguyễn Trung Minh điều khiển có 2 công tắc phụ gắn liền với đồng hồ tính tiền, khi được kích hoạt sẽ đẩy giá cước tăng gấp 10 lần.

Qua kiểm tra, tổ công tác ghi nhận đồng hồ tính tiền cước trên xe không kẹp chì, có gắn thiết bị làm sai lệch đồng hồ. Khi tổ công tác yêu cầu tài xế chạy thử từ đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra đường Trần Quốc Hoàn (khoảng 3km) rồi quay lại, đồng hồ hiển thị 53.000 đồng. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu tài xế bật nút (công tắc) lên thì đồng hồ hiển thị 530.000 đồng, tức gấp 10 lần.

Theo đó, chiều 21/6, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã họp khẩn, quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi (Cheap taxi) và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist (Saigontourist taxi).

Sự việc xảy ra cũng gây nhầm lẫn cho nhiều du khách khi nhầm tưởng hãng taxi Saigontourist thuộc Saigontourist Group(Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn).

Hãng taxi Saigontourist là ai?

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV - Saigontourist (viết tắt Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) là công ty 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM.

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn có tên nước ngoài là Saigontourist Group, tên viết tắt là Saigontourist. Tháng 1/2004, Tổng công ty Du lịch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận độc quyền với nhãn hiệu "Saigontourist", màu sắc xanh dương, trắng. Đến nay giấy chứng nhận vẫn có giá trị.

Saigontourist là thương hiệu lớn về du lịch, nhà hàng, khách sạn… nhiều năm liền được công nhận là thương hiệu quốc gia. Từ năm 1999 đến nay Tổng công ty Du lịch Sài Gòn luôn dùng nhãn hiệu Saigontourist trong các hồ sơ, văn bản, hợp đồng, trên các phương tiện truyền thông…

Còn Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist (gọi tắt Công ty vận chuyển) tiền thân là công ty nhà nước trực thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn. Năm 2005, công ty này trở thành công ty cổ phần cho đến nay. Sau cổ phần hóa thì phần vốn nhà nước cũng được Tổng công ty Du lịch Sài Gòn thoái hết. Như vậy, Công ty vận chuyển là pháp nhân hoàn toàn độc lập và không còn liên quan gì đến Tổng công ty Du lịch Sài Gòn nữa…

Kích giá cước gấp 10 lần ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng taxi Saigontourist là ai?

Tuy nhiên, hiện Công ty vận chuyển vẫn sử dụng nhãn hiệu Saigontourist và sử dụng tên thương mại Sài Gòn Tourist trong hoạt động kinh doanh khách sạn, du lịch, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, dịch vụ vận chuyển như taxi.

Để bảo vệ nhãn hiệu, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã nhiều lần yêu cầu Công ty vận chuyển chấm dứt hành vi vi phạm bản quyền đối với tên thương mại và nhãn hiệu Saigontourist. Phía Công ty vận chuyển cũng cam kết chấm dứt việc này nhưng vẫn chưa thực hiện.

Được biết, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã có yêu cầu tòa án buộc Công ty vận chuyển chấm dứt ngay việc sử dụng cụm từ Sài Gòn Tourist và nhãn hiệu Saigontourist trong tên thương mại, trên toàn bộ các hợp đồng, tài liệu, văn bản, trang tin điện tử và trong mọi giao dịch. Đồng thời, buộc Công ty vận chuyển phải xin lỗi, cải chính trên các báo và thanh toán toàn bộ chi phí thực tế mà Tổng công ty Du lịch Sài Gòn bỏ ra để bảo vệ thương hiệu.

Cảng hàng không họp khẩn, đình chỉ 2 hãng taxi có tài xế gian lận cước tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không họp khẩn, đình chỉ 2 hãng taxi có tài xế gian lận cước tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kich-gia-cuoc-gap-10-lan-o-san-bay-tan-son-nhat-hang-taxi-saigontourist-la-ai-188889.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kích giá cước gấp 10 lần ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng taxi Saigontourist thuộc về ai?
POWERED BY ONECMS & INTECH