Kỷ luật đặc thù, buộc thôi việc 4 tiếp viên xách ma túy từ Pháp về Việt Nam

23-03-2023 21:02|Kim Oanh

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các tiếp viên xách ma túy sẽ không được làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp hàng không nào.

Liên quan đến vụ 4 tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định mặc dù các tiếp viên đã được lực lượng chức năng trả tự do vì chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự nhưng họ vẫn sẽ bị xử lý kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Theo đó, 4 tiếp viên sẽ không được sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với hành vi "lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa".

tiep-vien-hang-khong.jpg

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: Quan điểm chỉ đạo của Cục Hàng không là trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả qua đường hàng không là "kiên quyết, kiên trì, thường xuyên và không có vùng cấm".

Cục Hàng không Việt Nam cũng thừa nhận “vẫn còn có lỗ hổng”, trong trường hợp này nằm ở khâu thực thi của doanh nghiệp, dẫn đến sự việc 4 tiếp viên xách ma túy về nước.

"Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương rà soát lại các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại cụ thể của các hãng hàng không, nhất là việc bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp/đạo đức nghề nghiệp và việc kiểm soát tổ bay để kịp thời phát hiện các lỗ hổng, phải khắc phục càng sớm càng tốt, giảm thiểu các hành vi vi phạm", lãnh đạo Cục Hàng không thông tin thêm.

Có một nghề luôn khát nhân lực, thu nhập cao lên đến 70 triệu/tháng mà không cần học đại học

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Giao dịch lên đến 25 nghìn tỷ đồng

Nữ phi công đầu tiên của Việt Nam cầm lái máy bay phản lực Embraer: Vượt qua nỗi sợ độ cao để 'chinh phục bầu trời', 23 tuổi đã là cơ phó

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-luat-dac-thu-buoc-thoi-viec-4-tiep-vien-xach-ma-tuy-tu-phap-ve-viet-nam-174980.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỷ luật đặc thù, buộc thôi việc 4 tiếp viên xách ma túy từ Pháp về Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH