Kỳ vọng mùa cao điểm, Digiworld (DGW) dự lãi quý III/2022 tăng 87%

18-07-2022 11:27|Thu Trang

Mới đây, Chủ tịch CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) đã chia sẻ tình hình kinh doanh quý II/2022 với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận lao dốc mạnh so với quý I/2022.

Kỳ vọng kinh doanh hồi phục trong quý III/2022

CTCP Thế giới số - Digiworld (Mã chứng khoán: DGW) vừa công bố kế hoạch kinh doanh quý III/2022 với doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng, tăng 70%; lãi sau thuế 200 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước và tăng 42% so với quý liền trước.

Theo DGW, quý III là mùa tựu trường, cao điểm hàng năm của mặt hàng máy tính xách tay và máy tính bảng nên kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trở lại ở tất cả các nhãn hàng.

Xét theo từng mảng, mảng điện thoại di động tiếp tục tăng trưởng nhờ các model mới và sự gia tăng thị phần của Xiaomi, cộng thêm doanh thu của các sản phẩm iPhone. Hơn nữa, Việt Nam đang dần tắt sóng 2G, nhu cầu chuyển đổi điện thoại từ feature phone sang smartphone ngày càng tăng, tạo ra lượng cầu mới cho mảng này.

Mảng thiết bị văn phòng, doanh thu sẽ được đóng góp bởi các sản phẩm IOTs, cùng với doanh thu từ các sản phẩm thiết bị gia dụng như tivi Xiaomi, sản phẩm Whirlpool.

Mảng hàng tiêu dùng được kỳ vọng tiếp tục duy trì tăng trưởng nhờ đóng góp từ các nhãn hàng tiêu dùng và dược phẩm hiện tại.

Tăng trưởng lợi nhuận quý II/2022 lao dốc mạnh so với quý I

Cách đây không lâu, Chủ tịch CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) đã chia sẻ về tình hình kinh doanh không mấy khả quan của DGW trong quý II/2022.

Cụ thể, DGW ước đạt 4.801 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 20% so với cùng kỳ, song giảm 34% so với quý I/2022.

Trước đó, DGW ghi nhận doanh thu quý I/2022 đạt gần 7.009 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ; lãi ròng tăng 98% lên gần 211 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, DGW ước đạt doanh thu 11.810 tỷ đồng, tăng 28% và lãi sau thuế 351 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu nửa đầu năm, laptop ghi nhận tăng 24% đạt 3.361 tỷ đồng, điện thoại tăng 31% đạt 6.522 tỷ đồng, thiết bị văn phòng tăng 28% đạt 1.763 tỷ, hàng tiêu dùng tăng 2% đạt 164 tỷ đồng.

Được biết năm 2022, DGW đặt mục tiêu đạt 26.300 tỷ đồng doanh thu và 800 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế 8. Như vậy, sau 2 quý đầu năm, DGW đã thực hiện được 44 - 45% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm.

Góc nhìn của chuyên gia về tình hình kinh doanh cuối năm 

Mới đây, SSI Research vừa đưa ra dự báo về lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ như DGW, FRT  trong quý IV/2022.

Cụ thể đối với DGW, SSI Research cho rằng, lợi nhuận của DGW (cả giá trị tuyệt đối và % tăng trưởng so với cùng kỳ) đã đạt đỉnh vào quý IV/2021 nhờ doanh thu máy tính xách tay tăng cao bất thường, do đó tăng trưởng lợi nhuận quý IV/2022 có thể sẽ âm.

Tuy nhiên, chuyên gia nhận định năm 2023, lợi nhuận của DGW có thể vẫn tăng do đóng góp nhiều hơn từ các hợp đồng mới được ký kết (hợp đồng phân phối thiết bị gia dụng thương hiệu Whirlpool và Joyoung), và doanh thu từ các hợp đồng hiện tại có thể vẫn tăng lên (điện thoại di động Xiaomi tiếp tục chiếm thị phần, giá bán iPhone tiếp tục tăng hàng năm).

Sức hút từ thị trường đồ cũ: Các doanh nghiệp cạnh tranh, chia phần ‘miếng bánh’ tỷ USD

Nhập cuộc ‘đường đua’ 13 tỷ USD, doanh nghiệp bán lẻ mở lối tăng trưởng lợi nhuận

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-vong-mua-cao-diem-digiworld-dgw-du-lai-quy-iii2022-tang-87-140706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Kỳ vọng mùa cao điểm, Digiworld (DGW) dự lãi quý III/2022 tăng 87%
    POWERED BY ONECMS & INTECH