Bất động sản

Loạt mặt bằng cho thuê 'ế ẩm' kéo dài dù nằm trên những con phố sầm uất nhất Thủ đô

Chi Chi 29/08/2024 20:00

Nhiều mặt bằng cho thuê trên các tuyến phố lớn tại quận Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... từ đầu năm đến nay luôn trong cảnh treo biển cho thuê.

Dọc con phố Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, không ít cửa hàng từ đầu năm đến nay vẫn chưa tìm được người cho thuê và treo biển cho thuê mấy tháng qua. Theo chia sẻ của một chủ nhà, người dân đang có xu hướng mua sắm online. Điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động của các hộ kinh doanh, khiến nhiều người trả lại mặt bằng và làm cho việc cho thuê trở nên khó khăn hơn.

Trước tình hình này, đã có nhiều chủ nhà giảm giá cho thuê, song nhiều người kinh doanh vẫn không mấy mặn mà. Một chủ nhà cho thuê mặt bằng rộng 65m2 trên phố Nguyễn Trãi có 3 tầng với mức giá 50 triệu đồng/tháng, hợp đồng lâu dài 3 năm, sau thời gian đăng tin đã giảm mức giá cho thuê xuống 45 triệu đồng/tháng nhưng đến gần 1 năm nay, cửa hàng kinh doanh của gia đình vẫn phải đóng cửa ngày đêm, chưa tìm được khách chốt thuê phù hợp.

Empty
Nhiều mặt bằng trên phố Nguyễn Trãi treo biển cho thuê

Nhiều mặt bằng trên phố Nguyễn Trãi treo biển cho thuê

Không chỉ riêng quận Thanh Xuân, nhiều mặt bằng trên các tuyến phố lớn khác thuộc các quận trung tâm như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa thời gian qua cũng đóng cửa ngày đêm và không tìm được cho thuê mặt bằng.

Tại quận Hai Bà Trưng, trên phố Bạch Mai, phố Vọng, Tạ Quang Bửu, Trần Khát Chân, nhiều mặt bằng đang treo biển cho thuê với mức giá dao động 15-75 triệu đồng/tháng, tùy diện tích.

Tại phố Hàng Đào, Hàng Chiếu, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), chủ nhà đang treo biển cho thuê mặt bằng với mức giá dao động từ 20-110 triệu đồng/tháng.

Về vấn đề này, theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc chuyên trang Batdongsan.com.vn cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, những người cho thuê nhà bắt đầu phải điều chỉnh giá theo cơ chế, mức giá để phù hợp hơn với những nhóm khách đi thuê. Để tình hình cho thuê mặt bằng nhà phố hết ảm đạm, bản thân chủ cho thuê và người thuê kinh doanh nên chủ động phương án ứng phó, thương lượng, có biện pháp thích nghi với tình hình mới.

>> Vì sao Starbucks sẵn sàng chi 700 triệu đồng thuê mặt bằng, dù bán cả 500 cốc cà phê mỗi ngày vẫn lỗ?

Dự kiến, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội sẽ khởi sắc vào cuối năm 2024. Ảnh minh họa

Dự kiến, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội sẽ khởi sắc vào cuối năm 2024. Ảnh minh họa

Theo dự đoán, từ nay đến cuối năm 2024, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội mới dần khởi sắc, tuy nhiên, con số cũng chỉ đạt khoảng 80% so với thời điểm trước năm 2019.

Ông Võ Hồng Thắng - Phó Tổng Giám đốc DKRA Group nhận định, nhiều doanh nghiệp thuê mặt bằng kinh doanh buộc phải tính toán bài toán hiệu quả khai thác kinh doanh và giá trị hình ảnh thương hiệu. Doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp ít nhất phải hòa vốn hay bù lỗ trong khoản chấp nhận được thì họ mới tính toán thuê mặt bằng lâu dài, với mức giá hợp lý.

>> Giá thuê ở 'đỉnh nóc', nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng ngậm ngùi từ bỏ mặt bằng đắt giá

TP đáng sống nhất Việt Nam sẽ tiến hành cưỡng chế nếu không bàn giao mặt bằng làm cao tốc hơn 2.000 tỷ

Giá thuê ở 'đỉnh nóc', nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng ngậm ngùi từ bỏ mặt bằng đắt giá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loat-mat-bang-cho-thue-e-am-keo-dai-du-nam-tren-nhung-con-pho-sam-uat-nhat-thu-do-d131666.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt mặt bằng cho thuê 'ế ẩm' kéo dài dù nằm trên những con phố sầm uất nhất Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH