Ông Đỗ Thành Nhân, Thành viên HĐQT CTCP Louis Capital (HOSE: TGG) vừa đăng ký bán toàn bộ 930.000 cổ phiếu - tương đương 3,41% đang sở hữu tại công ty này đồng thời muốn thoái vốn khỏi CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (HOSE: AGM) - công ty do ông Nhân đang giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Theo đó, các giao dịch dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10/11 – 8/12/2021 theo phương thức thỏa thuận.

Diễn biến giá cổ phiếu TGG 6 tháng gần đây. Đáng nói, đường MA20 đã rơi về sát đường MA100 và đang cho tín hiệu giảm giá trong dài hạn.

Chiếu theo giá 26.000 đồng/cổ phiếu chốt phiên 5/11, ước tính ông Nhân có thể thu được trên 24 tỷ đồng nếu bán thành công trọn vẹn.

Động thái thoái vốn của ông Nhân diễn ra ngay trước thềm ĐHCĐ bất thường của TGG. Cụ thể, HĐQT đã triệu tập ĐHCĐ bất thường thường lần 2 năm 2021 vào ngày 25/11, tổ chức theo hình thức trực tuyến. Cuộc họp lần này nhằm thông qua 4 vấn đề gồm: Rà soát ngành nghề kinh doanh; lựa chọn đơn vị kiểm toán; ủy quyền HĐQT quyết định các vấn đề liên quan đến tài sản thế chấp, bảo lãnh và phát hành trái phiếu; miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT.

Về tình hình hoạt động kinh doanh, kết thúc quý III/2021, TGG báo lãi ròng hơn 21,1 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 266.5 triệu đồng. Theo giải trình của công ty, kết quả lãi đến từ việc thay đổi định hướng kinh doanh sang lĩnh vực đầu tư, tư vấn đồng thời TGG đã thanh lý các khoản đầu tư, bán các khoản đầu tư trong danh mục chứng khoán kinh doanh.

Đáng chú ý, TGG đã liên tục thoái toàn bộ khoản đầu tư vào các cổ phiếu APG, AGM và VKC trong khoảng thời gian gần đây.

Cá nhân ông Đỗ Thành Nhân cũng muốn bán hết gần 1,5 triệu cổ phiếu (8,16%) đang sở hữu tại AGM từ ngày 5/11 - 3/12.

Thông tin liên quan, vào ngày 5/10, tại group “Louis Family” (nơi trao đổi và chia sẻ của Chủ tịch và các cổ đông nhóm Louis Group) trên Facebook, ông Đỗ Thành Nhân từng tuyên bố đóng group để tập trung phát triển doanh nghiệp (TGG và AGM).

Tại buổi trao đổi trực tuyến ngày 11/10/2021, Louis Holdings cho biết, doanh nghiệp phấn đấu đạt tỷ lệ sở hữu không thấp hơn 70% cổ phần TGG, nắm quyền chi phối AGM, BII. Bằng việc tăng tỷ lệ nắm giữ, Louis Holding quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên.

Trả lời về những câu hỏi liên quan đến hàng loạt diễn biến thời gian qua, ông Đỗ Thành Nhân cho biết, nhận rất nhiều nghi vấn về việc thao túng giá trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo ông thông tin thị trường hiện nay rất phong phú và được kiểm soát chặt chẽ bởi UBCKNN cùng các cơ quan chức năng.

"Chúng tôi mong muốn nhà đầu tư ra quyết định đầu tư cẩn trọng và thông thái. TGG gần đây cũng đã đề nghị UBCKNN trong chức năng quyền hạn làm rõ các dự luận về "thao túng giá", tránh thông tin gây nhiễu ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp đang niêm yết, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới UBCKNN và các cơ quan chức năng sẽ có những xem xét và kết luận cụ thể đảm bảo tính minh bạch của thị trường", ông Nhân nói.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu TGG sau đà tăng nóng lên đỉnh 74.900 đồng (lập vào phiên 22/9) đã quay đầu giảm sâu 65% về chỉ còn 26.000 đồng/cổ phiếu (chốt phiên 5/11). Tương tự, thị giá AGM cũng ghi nhận giảm 10% từ đỉnh, chốt phiên 5/11 ở 37.500 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, cho đến thời điểm này, rất nhiều tuyên bố của TGG, ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng như nhiều công ty họ “Louis” với một số công ty thành viên đã không thể thành hiện thực. Có vẻ như đây chỉ là các động thái trấn an tinh thần nhà đầu tư nhằm kêu gọi dòng tiền cho đợt bão giá cổ phiếu họ “Louis” cách đây không lâu.

Vụ Đỗ Thành Nhân: Thêm 12 pháp nhân bị UBCKNN xử phạt nặng

2 họ cổ phiếu 'biến mất' trên sàn chứng khoán năm 2023

Angimex (AGM) bất ngờ chuyển nhượng vốn tại Angimex Furious cho The Golden Group

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loi-noi-gio-bay-128433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lời nói gió bay...
POWERED BY ONECMS & INTECH