Vĩ mô

Mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G đang được bán ở Việt Nam với giá cực hời

Phúc Lam 19/10/2024 - 14:34

Hiện nay, người dân đã có thể sử dụng mạng 5G với những thiết bị hỗ trợ 5G.

iPhone 12 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối 5G, được ra mắt lần đầu vào tháng 10/2020. Tại thời điểm ra mắt, mẫu iPhone này được nhiều người dùng lựa chọn bởi thiết kế hiện đại, được trang bị con chip A14 Bionic và RAM 4GB; màn hình OLED 6,1 inch; cụm camera kép với một cảm biến chính 12MP góc rộng và một camera phụ góc siêu rộng 12MP, cho trường nhìn lên tới 120 độ.

Hiện nay, giá của mẫu điện thoại này cực kỳ hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng. Theo khảo sát tại nhiều đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam, giá iPhone 12 tiếp tục giảm vào thời điểm tháng 10/2024. Đối với phiên bản 64GB, mức giá khoảng 10,99 triệu đồng; phiên bản 128GB có mức giá dao động khoảng 12,69 triệu đồng đến hơn 13 triệu đồng.

Mức giá này của iPhone 12 đã giảm tới 14 triệu đồng, hơn 50% so với mức giá niêm yết tại thời điểm mới ra mắt. Bên cạnh đó, mức giá này chỉ nhỉnh hơn giá của iPhone 11 vẫn đang được bán chính hãng (khoảng 8,69 triệu đồng đối với bản 64GB và 9,99 triệu đồng đối với bản 128GB).

Mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G đang được bán ở Việt Nam với giá cực hời
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Dù ra mắt đã 4 năm, nhiều mẫu điện thoại mới của Apple cũng được cho ra mắt, nhưng iPhone 12 vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi mức giá phải chăng, hiệu năng mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng cơ bản.

Bộ Thông tin và Truyền thông xác định năm 2024 là cột mốc quan trọng trong việc thương mại hóa công nghệ 5G trên toàn quốc. Việc ngừng sóng mạng 2G cũng là một trong những chiến lược đem đến cơ hội phát triển cho công nghệ 4G và 5G tại Việt Nam.

Ngày 15/10, Viettel là nhà mạng di động đầu tiên ở Việt Nam công bố khai trương dịch vụ 5G thương mại cho người dùng với phạm vi trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm miễn phí mạng 5G tại các khu vực đã phủ sóng.

Điều này không chỉ giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với công nghệ 5G mà còn mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng. Mạng 5G là cuộc cách mạng công nghệ không chỉ mang đến độ trễ cực thấp, độ tin cậy cao hơn, dung lượng mạng lớn hơn, tính khả dụng cao mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế. Theo dự đoán của Viện Chiến lược thông tin, đến năm 2025, 5G sẽ đóng góp sự tăng trưởng GDP của Việt Nam khoảng 7,34%.

>>Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân

Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc

Tại sao không nên phủ sóng mạng 5G ồ ạt?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mau-iphone-dau-tien-ho-tro-5g-dang-duoc-ban-o-viet-nam-voi-gia-cuc-hoi-253653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G đang được bán ở Việt Nam với giá cực hời
POWERED BY ONECMS & INTECH