Tài chính Ngân hàng

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 30%

Lâm Anh 28/08/2024 06:23

Mã cổ phiếu này 'lọt mắt xanh' KBSV bởi cho vay bất động sản dẫn dắt tăng trưởng tín dụng, biên lãi thuần NIM cải thiện, chất lượng tài sản tốt.

Chứng khoán KBSV mới đây đã đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) với giá mục tiêu là 29.600 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 30% so với giá đóng cửa phiên 27/8.

Chuyên gia 'chỉ điểm' mã cổ phiếu này dựa trên quan điểm đầu tư như cho vay bất động sản dẫn dắt tăng trưởng tín dụng, biên lãi thuần NIM cải thiện, chất lượng tài sản tốt.

>> Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm TCB đạt 12,9% - mức tăng trưởng tương đối cao so với mức trung bình ngành (6%) đã hỗ trợ tích cực cho mức tăng 40% so với cùng kỳ của thu nhập lãi thuần (NII). Tổng thu nhập hoạt động của TCB trong quý II/2024 thiết lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay, đạt 13,420 tỷ đồng (tăng 43,9% so với cùng kỳ), luỹ kế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 25,681 tỷ đồng (tăng 37,9%). Tăng trưởng của các nguồn thu cũng đã bù đắp mức tăng mạnh 104% so với cùng kỳ của chi phí dự phòng. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 15,628 tỷ đồng, hoàn thành 58% kế hoạch năm.

Một mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng
Dự phóng kết quả kinh doanh của TCB

Theo KBSV, tỷ lệ giải ngân cho vay mua nhà mạnh hơn trong quý II đến từ những tín hiệu phục hồi từ thị trường bất động sản, đặc biệt là khi nhiều dự án của Vinhomes mở bán tại Hà Nội và Hải Phòng. Giải ngân mới trong quý II đạt 31,157 tỷ đồng – mức cao nhất kể từ quý III/2022 đến nay. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt lãi suất cho vay giữa các ngân hàng khiến tỷ lệ khách hàng tất toán sớm các khoản vay vẫn ở mức cao.

>> Một mã cổ phiếu ngân hàng 'bứt phá' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 19%

KBSV cho rằng, tín dụng của TCB có những dấu hiệu tích cực khi danh mục cho vay đang dần dần được phân bổ sang những lĩnh vực khác. Tỷ trọng cho vay lĩnh vực BĐS nói chung có xu hướng giảm dần trong 4 quý trở lại đây từ 75% xuống 69%, phần nào giảm bớt rủi ro tập trung của TCB. Thay vào đó, tín dụng cho các lĩnh vực khác như FMCG, Bán lẻ, Logistics có mức tăng trưởng tốt hơn trong 6 tháng đầu năm (tăng 47% từ đầu năm). Với dự phóng tăng trưởng tín dụng cho cả năm 2024, KBSV không có điều chỉnh mới, giữ nguyên kỳ vọng TCB có thể tăng trưởng 21% so với cùng kỳ.

Một mã cổ phiếu ngân hàng 'tăng tốc' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 30%
Diễn biến giá TCB thời gian gần đây

Biên lãi thuần NIM vẫn duy trì đà hồi phục tốt trong quý II/2024, tăng 34 điểm so với quý trước và cao ngang mức cùng kỳ năm trước do lợi suất các khoản vay tăng 9 điểm so với kỳ trước, trong khi chi phí vốn (CoF) cải thiện với tốc độ nhanh hơn (giảm 32 điểm so với quý trước).

KBSV cho rằng, mức độ cải thiện của NIM trong 6 tháng còn lại sẽ chậm hơn nửa đầu năm do mặt bằng lãi suất huy động có xu hướng tăng lên, trong khi lãi suất cho vay thường có độ trễ và sự cạnh tranh giữa các ngân hàng vẫn chưa suy giảm. Do đó, KBSV cho rằng, NIM TCB cả năm 2024 vẫn được dự phóng ở mức 4,34%.

Ngoài ra, TCB vẫn nằm trong nhóm các ngân hàng có chất lượng tài sản tốt, NPL năm 2024 dự kiến tăng lên mức 1,35% xong vẫn ở mức thấp so với toàn ngành.

>> Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%

Một mã cổ phiếu ngân hàng 'bứt phá' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 19%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ma-co-phieu-ngan-hang-tang-toc-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-30-246855.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 30%
POWERED BY ONECMS & INTECH