Một số CTCK bắt đầu cắt/siết margin nhóm cổ phiếu họ FLC

12-01-2022 15:30|Minh Khuê

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam xác nhận, công ty sẽ cắt margin đối với cổ phiếu họ FLC.

Theo thông tin chia sẻ từ môi giới của nhiều công ty chứng khoán, trong ngày 12/1/2022, các đơn vị này đã nhận được thông báo các mã cổ phiếu liên quan đến cổ phiếu FLC gồm FLC, ROS, KLF, ART, HAI, AMD, GAB sẽ bị chặn giao dịch mua bằng tiền vay margin.

Tại Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, ông Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc Môi giới xác nhận, Mirae Asset sẽ cắt margin đối với cổ phiếu họ FLC. Thông tin này cũng được xác nhận ở một số CTCK hàng đầu khác.

Một số trường hợp thông tin rằng họ sẽ không quá khắt khe, “chặn cứng” margin với nhóm cổ phiếu họ FLC. Tuy nhiên, đây vốn dĩ là nhóm cổ phiếu không cấp margin hoặc cấp margin không nhiều (ví dụ chỉ cấp cho FLC một phần nhỏ).

Môi giới của vài cổ phiếu khác thì cho biết, lãnh đạo công ty đang xem xét đến phương án như trên.

Dù đa phần các công ty chứng khoán chưa công bố thông tin chính thức nhưng đã nhắc nhở nhân viên lưu ý để tư vấn phù hợp cho khách hàng về quy định sắp tới.

Được biết mới nhất, ông Trịnh Văn Quyết Chủ tịch Tập đoàn FLC bán chui cổ phiếu FLC gần đây.

Trước đó, ông Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu, thời gian giao dịch dự kiến từ 10 - 17/1/2022. Tuy nhiên, trên thực tế, theo thông tin từ UBCKNN thì ông Trịnh Văn Quyết giao dịch mà không báo cáo, không công bố thông tin theo quy định.

Đến ngày 11/1, Bộ Tài chính đã ra quyết định về việc phong tỏa các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết. Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa là kể từ ngày 11/1, thời hạn phong tỏa sẽ kéo dài cho đến khi Chủ tịch UBCKNN có quyết định thay thế.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và các công ty chứng khoán nơi có tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có trách nhiệm phối hợp để phong tỏa đồng thời dừng toàn bộ giao dịch chứng khoán và thông báo cho ông Trịnh Văn Quyết về việc thực hiện phong tỏa này.

Trên thị trường, các cổ phiếu họ FLC đều ghi nhận sụt giá mạnh tính trong 2 phiên gần nhất (10 - 11/1).

Sang phiên chiều ngày 12/1/2022, các mã này đều đang giảm sâu, thậm chí nhiều mã giảm sàn với thanh khoản cạn kiệt so với 2 phiên trước đó.

Một cổ phiếu ‘phi’ mạnh sau tin ký kết thành công gói vay 65 triệu USD từ 6 ngân hàng Đài Loan

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/5: DPM, KBC, IJC

Giá heo chạm mức 67.000 đồng/kg, cổ phiếu ngành chăn nuôi bứt tốc, áp sát đỉnh 1 năm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-so-ctck-bat-dau-catsiet-margin-nhom-co-phieu-ho-flc-121515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một số CTCK bắt đầu cắt/siết margin nhóm cổ phiếu họ FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH