New York Community Bancorp chuẩn bị mua lại một phần Ngân hàng Signature

20-03-2023 11:23|Anh Khang

Theo thỏa thuận, Flagstar Bank - chi nhánh của ngân hàng New York Community Bancorp sẽ mua lại một phần tài sản của Ngân hàng Signature với giá 2,7 tỷ USD.

Ngày 19/3/2023, Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã đồng ý cho ngân hàng Flagstar Bank - chi nhánh của ngân hàng New York Community Bancorp mua lại một phần tài sản của Ngân hàng Signature sau khi ngân hàng này phải đóng cửa vào ngày 12/3 vừa qua. Thỏa thuận ban đầu này có trị giá 2,7 tỷ USD.

Theo nội dung theo thỏa thuận, Flagstar Bank sẽ mua lại toàn bộ các khoản tiền gửi và một số danh mục cho vay, cũng như tiếp quản toàn bộ 40 chi nhánh của Signature Bank. Thỏa thuận cũng sẽ bao gồm việc mua 38,4 tỷ USD tài sản của Signature Bank - hơn một phần ba tổng số tài sản tính tại thời điểm ngân hàng này phá sản một tuần trước.

Signature Bank là ngân hàng thứ hai sụp đổ trong cuộc khủng hoảng ngân hàng vừa qua, chỉ khoảng 48 giờ sau sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB). Signature Bank có trụ sở tại New York và là một ngân hàng cho vay thương mại lớn trong khu vực ba tiểu bang.

Sau khi SVB sụp đổ, những người gửi tiền trở nên lo lắng về sức khỏe của Signature Bank do số lượng tiền gửi không được bảo hiểm cao cũng như khả năng tiếp xúc với tiền điện tử và các khoản cho vay tập trung vào công nghệ khác. Vào thời điểm ngân hàng bị đóng cửa bởi các cơ quan quản lý, Signature Bank có tài sản là 110,36 tỷ USD. Vụ sụp đổ của ngân hàng này cũng được coi là vụ đổ vỡ ngân hàng lớn thứ ba trong lịch sử Mỹ.

FDIC cho biết, họ dự kiến sự đổ vỡ của Signature Bank sẽ gây thiệt hại cho quỹ bảo hiểm tiền gửi 2,5 tỷ USD, nhưng con số đó có thể thay đổi khi cơ quan quản lý bán bớt tài sản.

Thua lỗ nặng nề, Citigroup công bố cắt giảm 20.000 việc làm

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ công bố lợi nhuận suy giảm

Theo chân SVB và Signature Bank, First Republic Bank chính thức sụp đổ

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/new-york-community-bancorp-chuan-bi-mua-lai-mot-phan-ngan-hang-signature-174353.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
New York Community Bancorp chuẩn bị mua lại một phần Ngân hàng Signature
POWERED BY ONECMS & INTECH