Doanh nghiệp

Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Huy Hoàng 30/07/2024 - 14:59

Công trình nhà ga hành khách có giá trị 35.000 tỷ đồng, thời gian thi công 39 tháng, là gói thầu có giá trị lớn và phức tạp nhất hiện nay.

Liên danh Vietur là nhà thầu trúng gói thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách, đây được coi là trái tim của sân bay Long Thành.

Khởi công tháng 8/2023, sau gần một năm triển khai xây dựng, công trình nhà ga hành khách đã đạt được những cột mốc đáng khích lệ. Hiện tại, Ban Chỉ huy dự án đã tiến hành thi công sàn tầng 4 – tầng cao nhất của nhà ga.

Trong thời gian qua, Newtecons cùng Liên danh nhà thầu đã triển khai thi công liên tục 3 ca, 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ công trình nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành. Tính đến cuối tháng 7/2024, dự án đã hoàn thành khoảng 30% tổng tiến độ. Đặc biệt, công tác bê tông cốt thép đã đạt hơn 90%, phản ánh sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ kỹ sư Newtecons.

Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
Nhà ga hành khách Sân bay Long Thành đang được thi công tầng cuối cùng

Siêu dự án sân bay Long Thành quy tụ 10 nhà thầu cùng tham gia thi công. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc, Ban Chỉ huy Newtecons không chỉ phải phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban nội bộ mà còn thường xuyên kết nối với các nhà thầu chuyên trách các lĩnh vực như xây dựng, kết cấu thép, MEP, BHS, Facade và thiết bị nhà ga.

Sự phối hợp này yêu cầu các nhân sự của Newtecons lập kế hoạch chi tiết cho từng công tác, đồng thời duy trì sự trao đổi và kết nối hiệu quả với các bộ phận liên quan. Thành quả đạt được đến thời điểm hiện tại là minh chứng rõ nét cho khả năng kết hợp, điều phối và kiểm soát tiến độ của đội ngũ Newtecons.

Miền Nam đang dần bước vào mùa mưa, một thời điểm gây ra rất nhiều cản trở trong quá trình thi công. Để đảm bảo tiến độ như đã cam kết, Ban Chỉ huy đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo nhân lực cho dự án, tổ chức đưa đón công nhân bằng xe bus và lên kế hoạch thi công theo từng thời điểm thích hợp.

Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
Tổng quan dự án Sân bay Long Thành đến tháng 7/2024

Trong nhiều năm trở lại đây, uy tín của Newtecons đã được khẳng định qua hàng loạt công trình đẳng cấp quốc tế. Sắp tới, siêu dự án Sân bay Long Thành sẽ tiếp tục thể hiện năng lực vượt trội của Newtecons, cũng như uy tín và chất lượng của Liên Danh nhà thầu tham gia dự án.

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành được thiết kế theo hình ảnh hoa sen, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Công trình có giá trị lên đến hơn 35.000 tỉ đồng, thời gian thi công 39 tháng, là gói thầu có giá trị lớn và có tính chất phức tạp nhất hiện nay.

>>Thi công 'thần tốc', dự án sân bay lớn nhất Việt Nam được đề xuất tăng tốc nhiều hạng mục

Doanh nghiệp thi công gói thầu sân bay Long Thành báo lãi kỷ lục trong quý II

Lợi nhuận doanh nghiệp cấp đá cho dự án sân bay Long Thành giảm mạnh trong quý II

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/newtecons-cap-nhat-da-hoan-thanh-90-tien-do-be-tong-cot-thep-du-an-san-bay-lon-nhat-viet-nam-243705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH