Điểm đến

Ngôi làng đá cổ ở độ cao 300m, tuổi đời 500 năm, kỳ lạ người dân sống rất thọ

Hoàng Giang 22/11/2023 18:00

Dù có tuổi đời 500 năm, ngôi làng vẫn giữ được những nét đẹp rất đặc trưng.

Kaokeng (Khảo Khanh) là một ngôi làng cổ tọa lạc trên núi Shixi ở Thanh Điền, Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đến thăm ngôi làng này, du khách sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng mọi ngôi nhà và con đường ở đây đều được xây dựng từ đá cuội, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

Empty

Làng Khảo Khanh độ cao khoảng 300 mét so với mực nước biển, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều dòng suối đẹp. Qua hàng trăm năm, những ngôi nhà xây bằng đá vẫn tồn tại vững chắc và ngày càng thu hút đông đảo du khách.

Empty

Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian yên bình giữa bức tranh cổ kính, làng Khảo Khanh là điểm đến lý tưởng. Được bao quanh bởi những núi, suối, cây cổ thụ và tiếng hót của những chú chim, không gian ở đây thực rất đẹp. Qua hơn 500 năm nhưng ngôi làng vẫn giữ được bản sắc độc đáo quả là một điều đáng kinh ngạc.

Empty

Người trong làng tự mình trồng cây lương thực, duy trì lối sống truyền thống. Họ trồng lúa, hoa, nuôi cá, cừu để kiếm sống. Thức ăn chủ yếu là những sản phẩm tự nhiên rất lành mạnh, điều này được coi là một yếu tố quan trọng giúp những người nơi đây sống rất thọ.

Empty

Tuổi thọ của người dân ở làng Khảo Khanh nổi tiếng trong vùng. Hiện tại, làng có khoảng 80 hộ gia đình với 340 người cư trú, trong đó có 4 người trên 90 tuổi và 20 người từ 70 - 80 tuổi. Mọi người đều sống một cuộc sống nhàn nhã, hài lòng với sự bình yên hiện tại.

Empty

Những ngôi nhà cổ tại làng Khảo Khanh được xây dựng từ đá cuội lấy từ dòng suối, với kích thước không đồng đều. Các bức tường đá có nhiều hình dạng khác nhau và trên bề mặt của chúng xuất hiện những vết ố vàng do thời gian. Đặc biệt, vào lúc mặt trời lặn, cảnh tượng của làng Khảo Khanh trở nên thanh bình và tĩnh lặng, đó là điểm thu hút du khách tới khám phá ngôi làng.

Empty

Nguồn Sina.

>> Huyện đảo hơn 2.000 km2 duy nhất Việt Nam có cả sân bay, cao tốc và cảng biển

Ngôi làng là "vùng đất vàng” nổi tiếng với truyền thống khoa bảng, là quê của người đỗ Hoàng Giáp trẻ nhất cả nước

Ấn tượng ngôi làng hương 100 tuổi nổi tiếng của Việt Nam với sắc màu rực rỡ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-lang-da-co-o-do-cao-300m-tuoi-doi-500-nam-ky-la-nguoi-dan-song-rat-tho-d111844.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi làng đá cổ ở độ cao 300m, tuổi đời 500 năm, kỳ lạ người dân sống rất thọ
POWERED BY ONECMS & INTECH