Chứng khoán

Nhà đầu tư ‘tranh nhau’ mua cổ phiếu Hoa Sen (HSG), thanh khoản đạt kỷ lục

Thu Huyền 17/06/2024 - 20:16

Cổ phiếu Hoa Sen (HSG) có phiên thanh khoản kỷ lục trong bối cảnh một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc đang bị điều tra chống bán phá giá.

Kết phiên 17/6, nhóm cổ phiếu thép đồng loạt tăng mạnh trong đó HSG tăng trần 6,79%, NKG (+4,3%), HPG (+1,2%), TVN (+1,4%), TLH (+1,9%).

Đáng chú ý, cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen ghi nhận mức thanh khoản đạt kỷ lục với 43,6 triệu đơn vị - tăng gấp 3 lần so với khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày.

Nhà đầu tư ‘tranh nhau’ mua cổ phiếu Hoa Sen (HSG), thanh khoản đạt kỷ lục
Cổ phiếu của Hoa Sen có phiên thanh khoản kỷ lục

Đồng thuận với diễn biến trên, khối ngoại mua ròng HSG mạnh nhất cả về khối lượng lẫn giá trị với hơn 107 tỷ đồng, tương ứng 4,3 triệu đơn vị. Đây cũng là phiên khối ngoại mua ròng mạnh nhất mã này kể từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu HSG có phiên thanh khoản đạt kỷ lục một phần nhờ ảnh hưởng từ việc Bộ Công Thương vừa phát thông báo điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chứng khoán KB (KBSV) cho rằng Hoa Sen sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong trường hợp biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc (AD02) được áp dụng nhờ thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống, chiếm lần lượt 28,4% và 12,4%.

Ngoài ra, tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì sáng ngày 15/6, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo:

- Ngân hàng Nhà nước rà soát, đánh giá, sửa đổi các quy định về khoanh nợ, giãn nợ, hạ lãi suất ngân hàng đối với các khoản nợ của các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng cho phù hợp với năng lực thực hiện nghĩa vụ tài chính hiện nay (Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023).

- Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng, ban hành chính sách ưu đãi cụ thể đối với các nhà máy sản xuất xi măng và các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng khác khi sử dụng các loại nhiên liệu thay thế.

- Các bộ, ngành được giao nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách thuế để khuyến khích sản xuất trong nước và hạn chế nhập khẩu, bảo đảm tính cạnh tranh và phù hợp với các cam kết quốc tế.

>> Doanh nghiệp thép nào có thể hưởng lợi lớn nhất khi tôn mạ Trung Quốc, Hàn Quốc bị áp thuế?

Cổ phiếu HSG xuất hiện 27 lệnh mua khủng, giá trị 9,56 tỷ đồng/lệnh

Khối ngoại ‘đổi’ Hòa Phát lấy Hoa Sen, cổ phiếu HSG ‘tím lịm’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-tranh-nhau-mua-co-phieu-hoa-sen-hsg-thanh-khoan-dat-ky-luc-239013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư ‘tranh nhau’ mua cổ phiếu Hoa Sen (HSG), thanh khoản đạt kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH