Nhà liền thổ tại TP. HCM đang "ế ẩm"?

07-10-2022 04:25|Quốc Việt

Theo thống kê, tháng 8/2022 là tháng có mức thanh khoản thấp nhất đối với phân khúc nhà thổ.

Trong tháng 8/2022, TP. HCM ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ đáng kể về cả nguồn cung lẫn nguồn tiêu thụ trong phân khúc nhà liền thổ.

Cụ thể, trong báo cáo mới nhất từ DKRA Việt Nam, toàn thành phố chỉ có 66 dự án nhà phố, biệt thự thuộc 2 dự án mới được đưa ra thị trường. Đáng chú ý, trong số này chỉ bán được 4 căn, tương đương với 6% rổ hàng - mức thấp nhất từ trước đến nay.

Theo DKRA, hiện một căn nhà ở hay một căn biệt thự có giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Cho dù kể cả là người có mức thu nhập tốt thì họ vẫn cần có một khoản vay đối ứng. Trong khi đó, việc kiểm soát tín dụng đã đẩy thanh khoản nhà phố, biệt thự lao dốc.

Theo Phó Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Việt Nam cho biết, khi mà giá trị tài sản cần mua lớn thì khách hàng chắc chắn sẽ cần những đòn bẩy kinh tế. Tuy nhiên thời gian vừa qua việc các ngân hàng giải ngân cũng có nhiều khó khăn khiến cho nhiều khách hàng gặp khó và dẫn đến việc tính thanh khoản của phân khúc nhà liền thổ cũng thấp.

Cũng có một số chuyên gia cho rằng, phần lớn các giao dịch các dự án nhà liền thổ đến từ khách hàng có ý định sử dụng để cho thuê hoặc dài hạn. Chính những kỳ vọng lớn lao từ những người bán đã khiến người mua gặp nhiều khó khăn, khó có thể đáp ứng được.

Để tăng khả năng giao dịch, người bán cần có những chính sách như: cam kết cho thuê, đồng ý về việc nhận chuyển nhượng... từ đó mới giúp phân khúc nhà liền thổ có thể nâng tỷ lệ thanh khoản tuy nhiên đây vẫn là điều rất khó.

Xem thêm: Bắt giữ Cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa!

TP. HCM: Thanh khoản ảm đạm, chủ đầu tư tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các dự án mới

Chủ tịch huyện Cần Giờ, TP. HCM tiết lộ thời điểm khởi công siêu dự án rộng gần 29km2, tổng vốn 10 tỷ USD của Vingroup

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-ng-ngoi-nha-tho-ta-i-tp-hcm-dang-e-a-m-152244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà liền thổ tại TP. HCM đang "ế ẩm"?
POWERED BY ONECMS & INTECH