Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 1/10: VN-Index tiếp tục giằng co vùng dưới 1.300 điểm

Hải Băng 30/09/2024 - 20:00

VN-Index kết thúc tại 1.287,94 điểm trong phiên cuối tháng 9, chỉ số liên tục điều chỉnh sau khi chạm ngưỡng 1.300 điểm. Các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tích lũy biên độ hẹp trong các phiên sắp tới.

Nhận định chứng khoán 1/10: VN-Index tiếp tục giằng co vùng dưới 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán TPS: Tích cực - VN-Index có thể vượt 1.300 điểm

Áp lực bán đến ngay đầu tuần đã đẩy giá của VN-Index xuống vùng thấp hơn. Đáng chú ý, phiên 30/09 là phiên giao dịch cuối tháng 9 và thị trường đã tạo ra một cây nến tiếp tục tăng lên, áp sát vùng kháng cự 1.300 điểm một lần nữa. Tổng thanh khoản suy giảm qua các tháng 07, 08, 09 đang là tín hiệu xấu cho thị trường trong giai đoạn hiện tại. Nhìn chung, TPS vẫn giữ quan điểm thị trường có thể vượt được vùng kháng cự 1.300 điểm trong thời gian tới, nhưng khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn là có thể xảy ra.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường giằng co

VN-Index hôm nay lùi về vùng giằng co 1.285 - 1.290 điểm. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.287,94 điểm, giảm gần 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành bất động sản giảm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, ngành tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng hôm nay, theo sau là ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Dấu hiệu giằng co sau khi tiến về vùng kháng cự cũ 1.290 - 1.300 điểm vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - chỉ số giằng co quanh 1.280 - 1.290 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index điều chỉnh về vùng giằng co quanh mốc 1.280 - 1.290 điểm. Điều tích cực là lực cầu chủ động tham gia, giúp VN-Index có nhịp rút chân cuối phiên. Agriseco Research cho rằng xu hướng thị trường vẫn đang tích cực bởi biên độ chỉ số điều chỉnh chưa đáng kể và các vùng hỗ trợ vẫn đang được duy trì.

Dự báo diễn biến, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.280 - 1.290 điểm trong các phiên tới trước khi có nhịp bứt phá nhờ lực cầu gia tăng. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên giải ngân mới vào nhóm ngành được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III/2024 tăng trưởng tích cực.

Chứng khoán KB: Trung lập - thị trường tích lũy

Diễn biến bán chủ động vẫn là trạng thái chính trong hầu hết phiên giao dịch 30/9. Tuy nhiên, phe mua dần trở nên sôi động hơn về cuối phiên, cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn chờ đợi gia nhập tại các vùng giá dưới, từ chối đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Mặc dù vận động rung lắc có thể mở rộng khi hoạt động chốt lời ngắn hạn trở nên rõ nét ở một số nhóm ngành dẫn dắt, mặt bằng thanh khoản cao là yếu tố hỗ trợ cho sự luân chuyển của dòng tiền, giúp nâng đỡ chỉ số và mở ra cơ hội tích lũy động lực cho đà tăng của thị trường.

Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Asean: Trung lập - chỉ số tích lũy biên hẹp

Thị trường vận động chậm lại với các nhịp rung lắc rũ bỏ "dòng tiền ngắn hạn" và tâm lý chốt lời dưới áp lực vùng đỉnh cũ. Quá trình phân hóa hình thành và được cho là sẽ mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mùa báo cáo quý III/2024. Dòng tiền giảm trở lại nhưng được duy trì tốt ở mức trung bình, cho thấy sự thận trọng quan sát của nhà đầu tư.

Chỉ số có xu hướng tiếp diễn vận động biên hẹp nhằm tích lũy lại lực cầu và cải thiện về lực xu hướng. Nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng đối với các giao dịch ngắn hạn, đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro. Asean vẫn đánh giá cao thị trường trong trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giải ngân khi các cổ phiếu lớn về vùng hấp dẫn.

>> Dự báo KQKD quý III/2024 của 13 ngân hàng: EIB, HDB, LPB 'vô địch' tăng trưởng

Tăng mạnh nhất một thập kỷ, chứng khoán Trung Quốc ‘thức giấc’ sau động thái của Chính phủ

Chủ tịch Lê Viết Hải viết tâm thư gửi cổ đông nhân dịp Xây dựng Hòa Bình tuổi 37

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-110-vn-index-tiep-tuc-giang-co-vung-duoi-1300-diem-251125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 1/10: VN-Index tiếp tục giằng co vùng dưới 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH