Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 18/10: VN-Index tiếp tục thử thách đỉnh 1.300 điểm

Hải Băng 17/10/2024 - 20:09

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng VN-Index sẽ duy trì quán tính tăng vào các phiên kế tiếp, vùng 1.300 điểm tiếp tục là đích đến của chỉ số.

Nhận định chứng khoán 18/10: VN-Index tiếp tục thử thách đỉnh 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - Xu hướng đi ngang chưa kết thúc

VN-Index giao dịch trong vùng 1.270 – 1.285 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.286,52 điểm, tăng hơn 7 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính, Dầu khí, Ngân hàng, Bất động sản,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng đi ngang của VN-Index quanh ngưỡng 1.285 điểm vẫn chưa kết thúc.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên cùng mẫu hình nến rút chân cho thấy tín hiệu xu hướng tích cực trở lại. Agriseco Research cho rằng nhịp rung lắc trong ngày đáo hạn phái sinh đã giúp thị trường rũ bỏ nguồn cung ngắn hạn, phù hợp với dự báo thị trường sẽ lên vùng 1.300 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở mua các vị thế trading T+ với tỷ trọng vừa phải khi chỉ số rung lắc về vùng 1.260 - 1.270 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - Quán tính tăng điểm được duy trì

Hoạt động mua quyết đoán tại vùng giá thấp và giá đóng cửa trên các đường MA chủ đạo cho thấy giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn đã kết thúc. Quán tính tăng sẽ tiếp tục vận động trên VN-Index trong phiên ngày mai, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là vùng đỉnh 1.300 điểm và hỗ trợ chủ đạo cho các vị thế mua ngắn hạn là 1.270 điểm. Hỗ trợ trong phiên là 1.280 điểm, vùng giá tốt để mở mới các vị thế đang chờ mua. Tiếp tục đóng cửa tăng giá trong phiên ngày mai sẽ tăng khả năng vượt vùng 1.300 điểm.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - VN-Index lên 1.300 điểm

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện nến rút chân tăng điểm tại vùng 1.270 - 1.280 điểm, khối lượng chỉ ở mức trung bình chủ yếu do lực bán yếu trong phiên sáng, lực cầu vào phiên chiều là khá tốt. Lực cầu sẽ cần tiếp tục cải thiện hơn để ủng hộ khả năng có thể vượt 1.300 điểm, trường hợp nếu lực cầu vẫn yếu thì tình trạng giằng co sẽ còn tiếp diễn, khi đó sẽ là điểm cộng thêm cho kịch bản giảm.

Chiến lược chung có thể tăng tỷ trọng trở lại nếu tiếp tục có phiên tăng tốt với lực cầu cải thiện hơn, trường hợp nếu cầu vẫn yếu thì vẫn nên duy trì tỷ trọng ở mức trung bình.

Chứng khoán KB: Tích cực - Cơ hội mở rộng đà hồi phục được đánh giá cao

VN-Index đảo chiều, hình thành nến rút chân và đóng cửa cao nhất phiên. Với việc chịu áp lực bán trong phần lớn thời gian giao dịch, trạng thái khớp lệnh mua đuổi về cuối ngày cho thấy tâm lý của dòng tiền đã chuyển biến tích cực hơn. Mặc dù diễn biến rung lắc có thể gia tăng trở lại trong các nhịp hồi sớm, cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được đánh giá cao khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo toàn.

Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/10: HPG, DBC, DXG

Hủy bỏ kê biên tòa nhà Capital Place của Vạn Thịnh Phát, giao cho 3 ngân hàng để thu hồi nợ

Khối ngoại đổ tiền vào nhóm tài chính và BĐS, xuất hiện một lệnh thỏa thuận gần 11,5 triệu đơn vị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-1810-vn-index-tiep-tuc-thu-thach-dinh-1300-diem-254417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 18/10: VN-Index tiếp tục thử thách đỉnh 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH