Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 2/10: VN-Index tiếp tục chinh phục mốc 1.300 điểm

Hải Băng 01/10/2024 - 20:22

VN-Index tiếp tục vuột mất mốc 1.300 điểm trong phiên ngày 1/10. Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục chinh phục vùng đỉnh trong các phiên sắp tới.

Nhận định chứng khoán 2/10:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - Nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.300 điểm trong phiên hôm nay. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.292,2 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bảo hiểm và Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Thị trường đang cho thấy áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.300 điểm vẫn còn khá mạnh. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - Thị trường tiếp tục đà tăng

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp, mặc dù áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện vào đầu phiên. Đồng thời, dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa và gia tăng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (Largecaps) đối mặt với áp lực chốt lời sau chuỗi tăng trước đó.

Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và độ rộng thị trường đang cải thiện, cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan trở lại. Thanh khoản có thể duy trì ở mức cao trong những phiên giao dịch tới.

Chứng khoán MAS: Tích cực

Trong phiên sáng, VN-Index diễn biến khá tích cực nhờ sự hỗ trợ từ nhiều nhóm ngành, giúp chỉ số chạm mốc tâm lý 1.300 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán tại ngưỡng này đã khiến chỉ số hạ nhiệt trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index tăng 4,26 điểm (tương đương 0,33%), dừng ở mức 1.292 điểm. Thanh khoản cải thiện, với tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX đạt 922 triệu cổ phiếu, tăng hơn 33% so với phiên trước, đạt 20.383 tỷ đồng về giá trị.

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức +4 lên mức +5, trạng thái đánh giá ngắn hạn là khả quan.

Chứng khoán KB: Tích cực - Cơ hội vượt 1.300 điểm mở rộng

Trạng thái của VN-Index trở nên rủi ro hơn khi lượng cung giá cao vẫn còn tiềm ẩn quanh vùng đỉnh ngắn hạn, khiến biên độ tăng điểm trong phiên hôm nay bị co hẹp. Mặc dù mẫu hình nến "Bull-trap" đang bỏ ngỏ tín hiệu tạo đỉnh và đảo chiều xu hướng, mặt bằng thanh khoản cao vẫn được kỳ vọng là yếu tố giữ nhịp chính cho thị trường, và cơ hội bứt phá ngưỡng 1.300 điểm vẫn được mở rộng.

Ngoài vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua thêm một phần tỷ trọng trading khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index tiếp tục nỗ lực vượt đỉnh

Đà tăng bị chi phối quanh vùng đỉnh trong 3 phiên gần đây thể hiện sự thận trọng nhất định của hoạt động mua mới. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo trên VN-Index vẫn là xu hướng tăng. Ngoài ra, việc đóng cửa trên MA5 và giữ được hỗ trợ trong phiên tại 1.285 điểm làm cho khả năng vượt đỉnh của VN-Index cao hơn so với khả năng điều chỉnh giảm về vùng 1.270 điểm. Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục nỗ lực vượt đỉnh với ngưỡng hỗ trợ tại 1.285 điểm, và đây cũng là ngưỡng dừng lỗ/giảm tỷ trọng cho các vị thế mua ngắn hạn.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/10: PDR, SZC, MWG

DIC Corp (DIG) hoàn tất thoái một phần vốn tại DIC Anh Em

Công ty có quan hệ 'mật thiết' với tập đoàn BĐS nhắm mua dự án Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' nợ thuế, người dân không thể làm sổ đỏ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-210-vn-index-tiep-tuc-chinh-phuc-moc-1300-diem-251356.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 2/10: VN-Index tiếp tục chinh phục mốc 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH