Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 20/9: Thận trọng phiên cơ cấu quỹ ETF

Hải Băng 19/09/2024 - 19:54

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường tăng điểm trong phiên 20/9. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thận trọng vì sự kiện cơ cấu quỹ ETF của FTSE và MVIS sẽ diễn ra.

Nhận định chứng khoán 20/9: Thận trọng phiên cơ cấu quỹ ETF
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index lên 1.280 - 1.300 điểm

VN-Index mở rộng quán tính hồi phục với thanh khoản sụt giảm trong phiên. Nguyên nhân có thể đến từ tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư trong ngày đáo hạn phái sinh vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, xu hướng thị trường được xác định vẫn tích cực khi VN-Index tiếp tục đóng cửa cao nhất phiên và chớm vượt đường MA20 ngày, tương ứng mốc 1.270 điểm.

VN-Index có thể tiến sát lên vùng kháng cự quanh mốc 1.280 - 1.300 điểm trong phiên mai và tuần tới. Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại, ưu tiên những nhịp thị trường điều chỉnh thanh khoản thấp trong phiên, tập trung vào nhóm chứng khoán và ngân hàng.

Lưu ý, phiên mai là thời hạn cơ cấu quỹ ETF của FTSE và MVIS cho đợt tháng 9/2024, có thể sẽ xuất hiện biến động trái chiều với thanh khoản đột biến và gây nhiễu trong phiên ATC.

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index tiếp tục phục hồi

VN-Index giao dịch trong vùng 1.265 - 1.270 điểm trong cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.271,27 điểm, tăng hơn 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Xây dựng và Vật liệu dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bất động sản, Dầu khí, Ngân hàng,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục trong những phiên tới. Tuy nhiên, đà hồi phục này đang thiếu sự ủng hộ của thanh khoản, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong phiên giao dịch cơ cấu danh mục ngày 20/9.

Chứng khoán KB: Tích cực - xu hướng tăng được duy trì

Với việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mốc cao nhất phiên hôm qua, cho thấy lực cầu đang hấp thụ tốt lượng cung giá cao tại quanh các ngưỡng cản gần. Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng tiếp tục gia tăng trong quá trình đi lên, việc đóng cửa thành công trên ngưỡng MA20 ngày đang ủng hộ cho đà tăng điểm được duy trì.

Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt một phần tỷ trọng đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản 1.27x điểm.

Chứng khoán MAS: Trung lập

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên thứ hai liên tiếp nhờ lực cầu tích cực. Sắc xanh lan tỏa mạnh hơn về cuối phiên, giúp chỉ số đóng cửa tại mức cao nhất trong ngày, tăng thêm 6,4 điểm, tương ứng 0,5%, và dừng chân ở mức 1.271 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản có phần suy giảm 21% so với phiên trước, chỉ đạt 477 triệu đơn vị, tương đương hơn 11.990 tỷ đồng về giá trị.

Đà tăng tích cực đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tăng từ mức 0 điểm lên +3, với trạng thái đánh giá là trung lập.

Chứng khoán SSI: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Trong phiên 19/9, VN-Index duy trì trong biên độ hẹp 1.264 - 1.271 điểm. Chỉ báo ADX vẫn ở mức yếu và RSI trong vùng trung tính. Xu hướng tăng của VN-Index sẽ được củng cố nếu vượt qua vùng 1.273 - 1.274 điểm và ngược lại, khả năng chỉ số sẽ quay lại nhịp điều chỉnh ngắn hạn về vùng 1.250 điểm.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/9: FPT, POW, PNJ

Chủ tịch Coteccons (CTD) đăng ký mua 200.000 cổ phiếu

LPBank (LPB) muốn mua 5% vốn cổ phần của FPT, giá trị ước tính gần 10.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-209-than-trong-phien-co-cau-quy-etf-249637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 20/9: Thận trọng phiên cơ cấu quỹ ETF
POWERED BY ONECMS & INTECH