Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/9: FPT, POW, PNJ

Nhật Hà 19/09/2024 - 19:13

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu FPT, POW, PNJ.

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan FPT

SSI khuyến nghị khả quan cổ phiếu CTCP FPT (FPT), giá mục tiêu 142.800 đồng/cp dựa trên các luận điểm đầu tư:

FPT đã công bố doanh thu và lợi nhuận sau thuế sơ bộ 8 tháng đầu năm 2024 lần lượt đạt 39.700 tỷ đồng (+20,8% svck) và 6.000 tỷ đồng (+20,7% svck). Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận trước thuế mảng công nghệ thông tin (CNTT), tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT trong 8 tháng đầu năm. Điều này được hỗ trợ bởi tăng trưởng doanh thu của FPT tại tất cả thị trường nước ngoài, bao gồm Nhật Bản (+34% svck), APAC (không gồm Nhật Bản) (+37% svck), Hoa Kỳ và Châu Âu (số liệu cụ thể không được tiết lộ tại 2 thị trường này). Về giá trị hợp đồng đã ký (FPT gọi là doanh thu ký mới), tăng 19% svck. Đối với mảng CNTT trong nước, mức tăng trưởng 11% được hỗ trợ nhờ nhu cầu tăng từ khách hàng đến từ khối ngân hàng và tài chính

Vào ngày 18/8/2024, lễ động thổ dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo – Đô thị phụ trợ đã được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cụ thể, dự án này được phát triển bởi Liên danh FPT Quy Nhơn, với mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo, đầu tư, nghiên cứu và phát triển (R&D) công nghệ trí tuệ nhân tạo, cũng như hình thành một khu đô thị phụ trợ với tính chất chính là đô thị trí tuệ nhân tạo, bao gồm 3 phân khu chức năng chính: Trung tâm trí tuệ nhân tạo, Khu Giáo dục và Đào tạo, và Khu đô thị phụ trợ. SSI kỳ vọng dự án này sẽ thúc đẩy tăng trưởng dài hạn của công ty.

Trong tháng 9/2024, FPT đã công bố việc thành lập văn phòng đầu tiên tại Thụy Điển để đáp ứng nhu cầu tăng cao về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng, bao gồm ngân hàng và tài chính, chăm sóc sức khỏe, ô tô và chuyển đổi xanh. FPT kỳ vọng rằng việc mở văn phòng này có thể tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ và tư vấn của công ty đối với các tập đoàn lớn tại khu vực Bắc Âu và Châu Âu.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị trung lập POW

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (POW), giá mục tiêu 13.300 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Mảng điện khí hồi phục, dự kiến đóng góp 17.064 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Trong quý II, sản lượng mảng điện khí của POW đạt 2.832 triệu kWh, dù giảm nhẹ 4,8% svck nhưng thiết lập mức cao thứ 3 trong giai đoạn năm 2021-2023. Áp lực thiếu hụt khí tại khu vực Đông Nam Bộ dự kiến sẽ được giảm bớt nhờ vào hợp đồng cung cấp khí với BOT Phú Mỹ 2.2 và 3 hết hiệu lực, qua đó giúp Nhơn Trạch 2 là số ít nhà máy còn lại sử dụng khí giá rẻ nội địa.

Ngày vận hành Nhơn Trạch 3&4 đến gần, tuy nhiên hợp đồng PPA vẫn đang được đàm phán cùng với một số vướng mắc. Ban lãnh đạo dự kiến ngày 15/10/2024 sẽ tiến hành đánh lửa lần đầu Nhà máy điện Nhơn Trạch 3. Đến ngày 22/10 sẽ hòa lưới lần đầu Nhà máy điện Nhơn Trạch 3. Trong kịch bản thận trọng, KBSV cho rằng Nhơn Trạch 3 sẽ bắt đầu đóng góp doanh thu kể từ quý I/2025 do chậm trễ trong tiến độ đàm phán giá bán và vướng mắc liên quan tới xây dựng đường dây và trạm biến áp giải tỏa công suất.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/9: FPT, POW, PNJ
KBSV phân tích chỉ tiêu tài chính POW

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị theo dõi PNJ

DSC khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mục tiêu 112.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Hưởng lợi nhất thời từ mảng vàng miếng: Trong thời gian qua, mảng kinh doanh vàng miếng của PNJ diễn ra rất sôi động nhờ vào việc giá vàng trong nước lên “cơn sốt”. Nhờ vậy mà doanh thu từ mảng vàng 24K trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt mức xấp xỉ 9.200 tỷ đồng (+81% svck) và tỷ trọng đóng góp trong cơ cấu doanh thu tăng lên 41,5% so với mức 30,7% vào cùng kỳ năm 2023. Mặc dù vậy, DSC nhận định rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng kinh doanh vàng miếng chỉ là hiệu ứng ngắn hạn và sẽ sớm có dấu hiệu chững lại.

Với việc NHNN vừa ban hành Nghị định 24, nguồn cung vàng dự kiến sẽ bị thắt chặt đáng kể, dẫn đến việc giá vàng miếng SJC sẽ giảm xuống gần với giá vàng quốc tế. Điều này khiến những nhà đầu cơ vàng ngắn hạn hạn chế tham gia vào thị trường hơn, từ đó làm cho hoạt động kinh doanh vàng miếng của PNJ có khả năng chậm lại trong thời gian tới.

Kết quả kinh doanh quý III sẽ có sự suy giảm do yếu tố mùa vụ: Vừa qua, PNJ đã công bố kết quả trong tháng 7 với mức tăng trưởng có dấu hiệu chậm lại đáng kể. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 51 tỷ đồng, mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, và tiếp tục duy trì xu hướng giảm từ tháng 2. Theo nhận định của DSC, một phần lý do cho sự sụt giảm trong tháng 7 chủ yếu do yếu tố mùa vụ, vì đây là giai đoạn thấp điểm trong nhu cầu mua sắm trang sức, khiến doanh thu bị ảnh hưởng. Thông thường, kết quả kinh doanh của PNJ có xu hướng đạt đỉnh vào quý I, sau đó giảm dần trong các quý tiếp theo và dần hồi phục trở lại vào cuối năm.

>> LPBank (LPB) muốn mua 5% vốn cổ phần của FPT, giá trị ước tính gần 10.000 tỷ đồng

VinFast gặp đối thủ lớn: Hãng xe điện có thị phần Top 3 thế giới đặt chân tới Việt Nam

Chỉ đạo mới về việc ‘gỡ vướng’ giải phóng mặt bằng tại siêu dự án điện 1,4 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-209-fpt-pow-pnj-249631.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/9: FPT, POW, PNJ
POWERED BY ONECMS & INTECH