Nhận định chứng khoán 7/6: VN-Index chưa thể phá thế giằng co

06-06-2024 20:47|Hải Băng

Các công ty chứng khoán đồng thuận thị thị trường sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy trong phiên giao dịch ngày 7/6.

Nhận định chứng khoán 7/6: VN-Index chưa thể phá thế giằng co
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index tiếp tục đi ngang trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.283,56 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm, Hóa chất,… Ở chiều ngược lại, ngành Ngân hàng có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index cần một cây nến chỉ hướng để phá vỡ xu hướng giằng co tại vùng đỉnh trung hạn hiện tại.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - chỉ số đi ngang

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch tới. Chỉ số gặp khó khăn để vượt vùng kháng cự 1.285 - 1.295 điểm, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, Yuanta đánh giá rủi ro từ lạm phát và tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt, điều này sẽ mở ra cơ hội mua mới gia tăng trở lại và khả năng giảm sâu được đánh giá thấp trong giai đoạn này. Dòng tiền sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, áp lực điều chỉnh cao ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Chứng khoán SSI: Trung lập - VN-Index tiếp tục tích lũy

VN-Index đóng cửa tại 1.283,56 điểm, giảm 0,79 điểm (-0,06%). Khối lượng giao dịch sàn HoSE đạt 847 triệu đơn vị. VN-Index duy trì trong biên độ hẹp 1.282 - 1.292 điểm, và là phiên thứ 3 liên tiếp chưa bứt phá qua biên trên 1.292 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vẫn ở mức trung tính, riêng RSI tích cực nhẹ.

Với việc giữ vững trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.282 điểm kèm thanh khoản trung bình cho thấy VN-Index có thể tiếp diễn nhịp tích lũy với khả năng vượt qua vùng kháng cự 1.292 điểm trong ngắn hạn.

Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường tích lũy biên 1.260 - 1.280 điểm

VN-Index kết phiên giảm điểm khiến thị trường vẫn không thể thoát khỏi trạng thái giằng co quanh vùng đỉnh cũ. Đáng chú ý hơn, thanh khoản thị trường trở lại mức thấp cho thấy áp lực tâm lý thận trọng của nhà đầu tư ở vùng đỉnh cũ và thị trường khó có được sự đồng thuận để chỉ số bứt phá.

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng yếu tố thanh khoản sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn này và thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tích lũy quanh biên độ 1.260 - 1.280 điểm.

Chứng khoán KB: Trung lập - trạng thái giằng co vẫn tiếp diễn

Dòng tiền hưng phấn gia tăng mạnh vào nhóm cổ phiếu trụ chưa thể giúp VN-Index bứt phá ra khỏi vùng dao động quanh đỉnh, cho thấy lượng cung tiềm tàng vẫn còn tương đối lớn. Mặc dù vậy, lực cầu bát đáy trong phiên vẫn chủ động đẩy giá lại, giúp chỉ số tránh được nhịp giảm sâu. Diễn biến giằng co này nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong những phiên tới.

Tuy nhiên, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1.330 (+/- 10) điểm sau các nhịp vận động tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 6 doanh nghiệp

'Chén nước chấm' đắt giá nhất sàn chứng khoán 'lên hương' sau 2 năm tinh chiết

Sau vụ con trai Chủ tịch thao túng giá cổ phiếu, NSH Petro (PSH) bị UBCKNN xử phạt hành vi 'ém' thông tin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-76-vn-index-chua-the-pha-the-giang-co-237753.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 7/6: VN-Index chưa thể phá thế giằng co
POWERED BY ONECMS & INTECH