Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 8/8: VN-Index đã đảo chiều xu hướng giảm?

Hải Băng 07/08/2024 - 21:17

VN-Index tiếp tục hồi phục với thanh khoản thấp trong phiên ngày 7/8, các công ty chứng khoán cho rằng xu hướng chưa rõ nét và nhà đầu tư cần thận trọng.

Nhận định chứng khoán 8/8: VN-Index đã đảo chiều xu hướng giảm?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index lên 1.220 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ dao động trong biên độ hẹp quanh vùng kháng cự 1.220 điểm. Vẫn chưa thể loại trừ khả năng áp lực bán gia tăng trở lại và chỉ số kiểm định vùng hỗ trợ 1.185 điểm. Để có tín hiệu tạo đáy tin cậy, VN-Index cần duy trì dao động quanh đường MA200 (1.200 điểm) và ngưỡng 1.170 điểm không bị vi phạm. Kịch bản kiểm định lại vùng 1.220 điểm cho chỉ số VN30 vẫn đang cao khi thành phần rổ chỉ có 50% cổ phiếu đóng cửa trên MA200.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - đà hồi phục còn tiếp diễn

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm với diễn biến hồi phục về cuối. Tín hiệu xuất hiện nến rút chân kèm khối lượng thấp sau khi chỉ chịu áp lực bán yếu trong phiên sáng, cho khả năng đà hồi phục có thể vẫn còn tiếp diễn.

Vùng cản cần chú ý nếu giá hồi lên được là 1.237 - 1.257 điểm. Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng ở mức thấp và chờ tín hiệu tích cực trở lại mới nên cân nhắc tham gia.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - thị trường có rủi ro giảm điểm

Tín hiệu hồi phục và đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên của VN-Index cho thấy diễn biến vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích lũy. Tuy nhiên, độ rộng tăng điểm có phần giảm sút, diễn biến đã mang tính phân hóa rõ nét hơn. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang để ngỏ, nhưng áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các vùng kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường rủi ro

Mở cửa với gap tăng điểm, tuy nhiên VN-Index bị đẩy trở lại ngưỡng 1.205 điểm ngay sau đó. Lực cầu bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số hồi phục và kết phiên tại mốc 1.215,88 điểm, tăng hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bất động sản, Hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dầu khí và Tiện ích. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.300 tỷ đồng trên sàn HSX.

Thanh khoản tiếp tục giảm trong phiên hồi phục hôm nay, cho thấy rủi ro tại vùng kháng cự 1.215 - 1.220 điểm trong những phiên tới.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường chưa thoát xu hướng giảm

Sau 2 phiên hồi phục thanh khoản thấp, nhìn chung thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm và đang tìm điểm cân bằng mới. Với việc kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp lớn đã được công bố, thị trường có thể rơi vào khoảng trống thông tin và sẽ chịu ảnh hưởng từ thị trường tài chính quốc tế.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay. Trường hợp giải ngân mới, tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu ngành, VN30 trong những nhịp giảm mạnh của thị trường.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 8/8: VNM, FPT, DIG

Gần 1.000 tỷ đồng vào 'bắt đáy' cổ phiếu Vinhomes (VHM) ngay sau thông tin quan trọng, ai là người bán ra?

Vinhomes 'bắt đáy' 370 triệu cổ phiếu VHM do đang dưới giá trị thực, đâu mới là định giá xứng đáng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-88-vn-index-da-dao-chieu-xu-huong-giam-244662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 8/8: VN-Index đã đảo chiều xu hướng giảm?
POWERED BY ONECMS & INTECH